Ông Saad Chehab 48 tuổi, người Li-băng đã chính thức xin từ chức từ ngày 04/10 với lý do cá nhân. Quyết định này của ông Chehab được đưa ra trong bối cảnh doanh thu bán hàng tháng 9/2015 của Maserati sụt giảm đáng kể (-33,8%) trong vòng 12 tháng qua.
Khi còn nhiệm chức, ông Chehab giữ vai trò phát triển tiếp thị toàn cầu cho hãng Maserati với 6 mẫu xe khác nhau, nổi bật trong đó là tạo ra sức hút thương hiệu cho mẫu sedan mới nhất – “Ghibli”, còn có tên thương mại là “Strike”. Các mẫu Ghibli sedan và Levante SUV đều thuộc tầm trung và đang là dòng sản phẩm chính của Maserati.
Trước khi đến làm việc tại Maserati vào năm 2013, ông Saad Chehab từng có 4 năm làm việc tại hãng xe Chrysler với sự thành công của chiến dịch quảng bá Super Bowl trong năm 2011 và 2012 khi giữ chức Giám đốc marketing và thương hiệu của Chrysler. Trước đó nữa, ông từng làm việc tại Ford.
Maserati là thương hiệu xe hơi Italia nổi tiếng với các dòng sản phẩm sang trọng, thể thao và phong cách. Với sự ra đi của ông Saad Chehab, vị trí điều hành marketing toàn cầu của Maserati sẽ phải cần tìm người phù hợp để thay thế và cải thiện hình ảnh thương hiệu trong thời gian tới.