Thị Trường, - 30/09/2015 11:02 PM
Người đứng đầu Citroen, bà Linda Jackson cho biết muốn đưa hãng xe Pháp “lấn sân” sâu hơn vào phân khúc xe SUV cỡ nhỏ trong khi cũng thừa nhận rằng PSA Peugeot Citroen lại đang đi theo hướng phát triển xe bán tải.

Vị Giám đốc điều hành này cho biết: Các dòng xe nhỏ gọn thuộc phân khúc B, C và SUV sẽ phát triển theo cấp số nhân trong tương lai, chính vì vậy phân khúc này còn rất nhiều tiềm năng để Citroen khai thác. Đó cũng chính là lý do mà hãng xây dựng mẫu concept Aircross.

Mẫu concept này đã được đã được Citroen giới thiệu tới công chúng tại triển lãm Shanghai Auto Show 2015 với kiểu dáng thể thao và trang bị hệ truyền động hybrid.

Với chiến lược cho mẫu SUV sắp tới, Citroen sẽ áp dụng công nghệ khí động học mới nhất cùng với đó là một hệ treo hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hiện tại Citroen vẫn đang tìm một đối tác đáng tin cậy và chất lượng hơn để thực hiện công đoạn này.

Tại Frankfurt Motor Show vừa qua, chiếc NP300 Nissan Navara dựa trên mẫu Renault Alaskan chính là một minh chứng mà nhóm PSA Peugeot Citroen phải học hỏi từ các dòng xe bán tải của đối thủ mình.

Cũng theo CEO của Citroen, châu Âu và Trung quốc là 2 thị trường tiềm năng mà hãng hướng tới. Trong năm 2008, doanh số bán hàng của thị trường châu Âu chiếm 20 % tổng doanh số toàn cầu và con số này của 2015 sẽ là 40 %. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ chiếm 25%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.