Thị Trường, - 20/06/2012 03:56 PM
Automobile đã thực hiện một cuộc khảo sát so sánh phí bảo hiểm hàng năm của các chủ xe của BMW và Mercedes-Benz. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy những chủ sở hữu BMW phải trả thêm 25 % phí bảo hiểm so với chủ sỡ hữu Mercedes.

BMW và Mercedes là những đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe hơi cao cấp, và cũng là 2 hãng xe có doanh số bán hàng cao nhất. Trong khi Mercedes dẫn đầu về doanh thu trong quý một, thì doanh số bán hàng của BMW đã có chút khởi sắc vào tháng trước.

Cuộc khảo sát cũng đã kiểm tra sự chênh lệch chi phí bảo hiểm giữa BMW 3 Series và Mercedes C-Class trong phân khúc xe sang cỡ trung. Theo như Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ(IIHS), phí bảo hiểm hàng năm của C-Class chỉ khoảng 997.63 USD rẻ hơn 1067.06 USD của BMW 3 Series. Andrew Evans - nhà phụ trách trang Automobile tiết lộ một nguyên nhân gây sự chênh lệch chi phí giữa 2 dòng xe này là mức giá trung bình phải trả cho chiếc 3 Series cao hơn 26% so với C-Class.

Andrew Evans cho biết. “Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, khả năng tiết kiệm 25% chi phí bảo hiểm hàng năm có thể ảnh hưởng lớn đến các quyết định tài chính”.

Trong một báo cáo nêu rõ kết quả của cuộc khảo sát này, Automobile đã đưa ra những biện pháp cụ thể cho các chủ sở hữu BMW để hạ thấp chi phí bảo hiểm xuống mức ngang bằng với các chủ xe Mercedes. Đó là mua một mẫu xe có mức an toàn vượt trội và động cơ có hiệu suất cao.

“Từ những kết quả của cuộc khảo sát trên chúng tôi muốn đưa ra cho độc giả những biện pháp để làm giảm chi phí bảo hiểm, mục đích chính đó là tiết kiệm được tiền phí bảo hiểm cho những chủ sỡ hữu xe. Evans cho biết thêm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, Mercedes