Thị Trường, - 13/05/2019 04:10 PM
Bốn chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải F1 2019 đã trôi qua với chiến thắng tuyệt đối cho đội Mercedes, lần này chặng thứ năm sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha. Đây là chặng thi đấu quan trọng nên các đội đã tung ra bản nâng cấp cho chiếc xe của mình. Mang chiếc W10 tới Barcelona với mục tiêu tiếp tục giữ vững ngôi vị số một, Mercedes đã lên đời cho cỗ chiến xa này một loạt những trang bị khí động học sẽ khiến cho mọi đối thủ phải dè chừng.

Cánh gió trước

Với quy định của FIA về cánh gió trước, có tối đa 5 cánh cho mỗi bên và được tăng lên kích thước tối đa. Vì vậy Mercedes đã cắt cánh thứ tư thành hai cánh nhỏ làm cho lượng cánh gió tăng lên thành sáu, điều này đồng nghĩa với việc luồng gió sẽ được điều tiết hiệu quả hơn. Redbull cũng đã làm điều tương tự kề từ chặng Bahrain nên không có sự bất hợp lệ nào ở đây cả. Rõ ràng đó không phải là thêm vào mà chỉ là chia nhỏ ra.

Cánh gió hông

Rất khó để nhận ra sự phức tạp giữa các van và vây cấu thành ván lề là một vài thay đổi nho nhỏ trong thiết lập ở khu vực này. Đầu tiên là thanh boomerang số 1 gắn vào ván lề với hai thành phần, nó đã được đơn giản hóa thành một bộ cánh. Thanh boomerang đơn số 2 ở phía sau đã được nhân đôi thành một mặt phẳng với boomerang số 3 xếp chồng lên nhau. Cánh trên được thay đổi hình dạng cho phù hợp với những thay đổi  xung quanh nó. Bộ cánh này giúp ổn định luồng gió đi qua phần  bên hông của xe.

Van dọc phía ngoài

Thay vì hai van dọc lớn như trước, giờ đây bộ cánh này đã được chỉnh sửa thành ba van nhỏ. Hai van sau 2 và 3 kéo dài về phía sau dưới một van cố định lớn trong khi van số 1 phía trước kéo thẳng xuống sát gầm. Những thay đổi nhỏ này hoạt động với dòng khí từ cánh trước và hướng nó đi vòng ra ngoài qua sườn xe để giữ cho lốp trước khỏi đi lệch vào khu đá sỏi hoặc cỏ.

Có thể thấy động cơ của chiếc W10 đang hoạt động rất ổn định vào hiệu quả nên Mercedes mới chỉ tung ra một vài nâng cấp cho hệ thống khí động học. Và có vẻ như họ rất tự tin cho một chiến thắng tại chặng  mở màn tại châu Âu, trong khi nhiều đội khác đã sốt xình xịch nâng cấp động cơ và hiệu năng lái. Những nâng cấp đầu tiên trong mùa giải đã mang về cho Mercedes chiến thắng Spain Grand Prix với vị trí thứ nhất thuộc về Lewis Hamilton, về thứ hai là người đồng đội Bottas.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.