Thị Trường, - 22/06/2019 07:08 PM
Bonhams đã công bố một cuộc đấu giá mới, diễn ra tại Bonmont Goft & Country Club ở Thụy Sĩ, nơi sẽ tạo điều kiện cho việc bán một bộ sưu tập siêu xe gây “choáng” do Teodorin Obiang – phó chủ tịch của Equatorial Guinea – tậu về. Những chiếc xe đã bị chính quyền Thụy Sĩ tịch thu vào năm 2016 như một phần của cuộc điều tra về việc lạm dụng quỹ nhà nước của bang Equatorial Guinea.

Obiang cực kỳ giàu có và đã bị chỉ trích dữ dội trong nhiều thập kỷ vì lạm dụng quỹ nhà nước. Ông từng sở hữu một biệt thự ở Pháp được cho là trị giá 100 triệu Euro (111 triệu USD) và tích lũy một bộ sưu tập xe hơi lên đến hàng chục triệu đô, nhiều xe trong số đó đã bị tịch thu vào năm 2012 và năm 2016.

 

Bộ sưu tập bao gồm một chiếc Lamborghini Veneno Roadster màu trắng, Koenigsegg One: 1, một chiếc McLaren P1 màu vàng và Bugatti Veyron màu xanh sáng. Lamborghini chỉ “ra lò” 9 chiếc Veneno, giá khởi điểm của nó lên đến 4,5 triệu USD (~105 tỷ VNĐ) nên nhiều khả năng khi đấu giá, Veneno sẽ có giá cao hơn. The One:1 cũng rất hiếm khi chỉ có 7 chiếc được sản xuất.

 

Một bộ sưu tập gồm 25 chiếc xe dường như sẽ được tung ra đấu giá với các nguồn tin tức cho thấy rằng những chiếc này sẽ bao gồm các mẫu xe từ Bentley, Maserati, Mercedes-Maybach và Porsche vào cuối năm nay.

 

Tin tức đã được thông báo rộng rãi và từ các bài báo trước đó đã xác nhận rằng những chiếc xe sẽ được bán. Tuy nhiên, trang web của Bonhams vẫn chưa lên tiếng về cuộc đấu giá được đề xuất. Vì vậy, không có xác nhận rằng nó chắc chắn sẽ diễn ra.

 

Bộ sưu tập xe Obiang bị thu giữ trong hai đợt. Những chiếc xe đầu tiên đã bị chính quyền Pháp tịch thu vào năm 2012 và đợt thu giữ thứ hai là vào năm 2016. Rất nhiều người tin rằng những chiếc xe này bao gồm một chiếc Ferrari Enzo, LaFerrari, Aston Martin One77 và Ferrari F12 tdf.

 

Bộ sưu tập siêu xe của Teodorin Obiang dự kiến ​​sẽ có giá từ 13 triệu USD (~3031 tỷ VNĐ) trở lên. Số tiền thu được sẽ được chính quyền Thụy Sĩ trao cho một chương trình xã hội ở quê nhà Obiang. Thụy Sĩ là quốc gia đáng sống trên thế giới vì chính quyền luôn vì dân. Trước Thụy Sĩ, Brazil cũng đã đấu giá hàng loạt siêu xe bị thu giữ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.