Thị Trường, - 15/06/2015 04:02 PM
Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi xuất hiện tại cảng và làm xôn xao giới hâm mộ, một trong 2 chiếc BMW i8 tại Sài Gòn vừa đây đã được chủ nhân đưa đi “dạo phố”. Tại điểm dừng chân, chiếc xe đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người qua lại.

Được xây dựng trên nguyên mẫu là chiếc Concept Vision Efficient Dynamics được BMW giới thiệu hồi năm 2009, i8 là mẫu siêu xe đặc biệt nằm trong dự án "Project i" (dự án chế tạo những chiếc xe tương lai sử dụng động cơ hybrid). Sau khi được ra mắt, BMW i8 liên tục đạt nhiều giải thưởng về bảo vệ môi trường. Cùng với Chevrolet Volt, Cadillac ELR, Panamera S E-Hybrid, Toyota Prius PHV, dòng xe này mở ra kỷ nguyên mới trong ngành sản xuất ôtô trên thế giới.

Mẫu xe này hiện được bán ra tại 50 quốc gia, tại thị trường lớn nhất là Mỹ với chính sách ưu đãi về thuế, mức giá cho BMW i8 là 135.925 USD. Tại Ấn Độ khoảng 360.000 USD và tại Trung Quốc 323.000 USD. Theo giới thạo xe, sau khi về Việt Nam và sau khi nộp đủ thuế, BMW i8 sẽ có giá trên 7 tỷ đồng.

 

Không hề khó hiểu khi BMW i8 được xem là mẫu xe đến từ tương lai, bởi ngôn ngữ thiết kế đi trước thời đại và loạt công nghệ tiên phong, tất cả đều xuất hiện trên mẫu xe này. Lần đầu được công bố tại International Motor Show 2013 và được thiết kế bởi Benoit Jacob. Phiên bản thương mại của siêu xe này sở hữu cánh cửa mở kiểu cánh bướm giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, đồng thời nhấn mạnh tính thẩm mỹ. Đặc biệt hơn, i8 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được lắp hệ thống đèn pha laser, sáng hơn so với đèn LED hiện nay. 

Đầu xe nổi bật với truyền thống thiết kế đối xứng của khe tản nhiệt kép hình bầu dục đặc trưng, tuy nhiên chi tiết này chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu. Việc làm mát được đảm nhiệm bởi khe hút gió nằm bên dưới. Bên cạnh đó, xe được bố trí những khe thoát gió tinh tế giúp giảm lực cản, hệ số cản gió Cd đạt 0,26. Trọng lượng của xe là khoảng 1.490 kg, dù i8 mang trong mình hệ thống động cơ plug-in hybrid. Theo EPA, BMW i8 chỉ tiêu tốn 2,1 lít nhiên liệu/100 km, lượng khí thải CO2 49 g/km.

Bên trong không gian nội thất i8 được thiết kế hết sức ấn tượng và hiện đại. Nhờ sự có mặt của các chi tiết bọc da hảo hạng và bố trí các nút điều khiển hiện đại, trực quan. Màn hình head-up nằm ở tap-lô có thể hiển thị đầy đủ thông tin giải trí cũng như quan sát xung quanh. BMW i8 là mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ, tuy nhiên 2 ghế sau chỉ phù hợp với trẻ em. Cùng với đó, i8 sở hữu vô-lăng 3 chấu cùng ghế ngồi được bọc da rất tỉ mỉ, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió.

 

 

BMW i8 sử dụng hệ thống khung gầm tay đòn kép ở trục trước, kết hơp 5 thanh liên kết ở trục sau. Bên cạnh đó là hệ thống trợ lái điện tử, hệ thống điều chỉnh giảm chấn điện tử và hệ thống BMW iDrive. Xe sử dụng bộ la-zăng đa chấu bằng hợp kim có kích thước 20 inch.

Cung cấp sức mạnh cho BMW i8 là khối động cơ xăng kết hợp động cơ dung tích 1.5 lít, 3 xi-lanh, sản sinh công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe mất khoảng 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 256 km/h.

  

  

I8 sở hữu 5 chế độ kiểm soát sức mạnh vận hành khác nhau thông qua các nút bấm trên xe, như Comfort, Eco Pro hay Sport… Trong đó, ở chế độ lái Sport, động cơ điện được sử dụng để tăng khả năng khởi động của xe. Khi vận hành với động cơ điện hoàn toàn, i8 có thể chạy liên tục trên quãng đường 37 km, với tốc độ tối đa 120 km/h.

Vị nhân của chiếc BMW i8 này là một cái tên có tiếng trong giới chơi xe Sài Thành và chính là bà chủ quán cafe New Life. Đây một nữ chủ nhân thường xuyên xuất hiện và gắn liền với những chiếc xe trong bộ sưu tập của mình như Ferrari 458 Italia, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV với số thứ tự 46/350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW i8, BMW