Thị Trường, - 03/05/2019 04:03 PM
Xuất hiện xuyên suốt trong buổi diễu hành đánh dấu triều đại mới Lệnh Hoà (Reiwa), Toyota Century Royal không chỉ nổi bật với khả năng chống đạn mà còn có nội thất khá sang trọng.

Mới đây, Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị, nhường ngôi cho con trai trưởng là Thái tử Naruhito. Vị tân Nhật hoàng đã cùng với chiếc xe Toyota Century Royal diễu hành quanh hoàng cung để chung vui với người dân nước này.

Được biết, Toyota Century Royal là mẫu xe được phát triển từ chiếc limousine 4 cửa Century thông thường. Chỉ có 4 chiếc được sản xuất vào năm 2006 và dùng trong các mục đích như tang lễ, hay các buổi đón tiếp long trọng mà Hoàng gia tổ chức và một chiếc dự bị.

Toyota Century Royal được Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản đề nghị thiết kế đảm bảo an ninh tối đa nhưng không kém phần sang trọng.

Đặc biệt, mẫu xe này được trang bị gia huy của Hoàng gia (Cúc Văn màu vàng) thay cho biển số. Thể hiện uy nghiêm của Nhật hoàng cũng như lòng mến yêu mà người dân nước này dành cho vị lãnh đạo tinh thần của họ.

Toyota Century Royal đạt trọng lượng gần 3 tấn với kích thước khá lớn, có thể xấp sỉ với Maybach 62S và Rolls Royce Phantom đời cũ. Hệ thống an ninh trên xe không hề được tiết lộ nhưng khả năng chống đạn của mẫu xe này thì không thể bàn cãi.

Nội thất của xe bọc da trong khi khoang nội thất bằng nỉ len rất sang trọng. Đáng chú ý, trần xe thiết kế thêm hệ thống chiếu sáng bằng giấy gạo Nhật Bản (washi), loại giấy thường sử dụng cho nghệ thuật gấp giấy origami. Ngoài ra, xe của Hoàng gia cũng được ốp đá granite ngay bậc lên xuống. 

 

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xăng V12, dung tích 5.0 L như bản thường. Giúp sản sinh công suất tối đa lên đến 276 mã lực. Đi cùng với hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh chiếc Toyota Century Royal đặc biệt này thì vào năm 2006, Hoàng gia Nhật cũng từng sử dụng dàn xe limousine mang nhãn hiệu Nissan Prince Royal.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.