Thị Trường, - 17/03/2016 06:29 PM
Toyota Sienna được xây dựng trên nền tảng mẫu sedan Camry, và là một trong những mẫu xe luôn dẫn đầu trong phân khúc minivan gia đình bởi sự rộng rãi và trang bị tiện nghi. Phiên bản AWD Limited 2016 được nhập không chính hãng về Việt Nam bởi đơn vị Việt Auto (Hà Nội). Xe có giá khởi điểm tại thị trường Mỹ khoảng hơn 43.000$.
 
Toyota Sienna thế hệ thứ 3 ra đời năm 2010, và phiên bản facelift với một số thay đổi nội ngoại thất được giới thiệu năm 2015. Chiếc xe trong bài viết là biến thể cao cấp Limited đi cùng tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD duy nhất trong phân khúc. 
 
 
 
Về mặt ngoại hình, phiên bản 2016 thể hiện khá ít thay đổi so với mẫu pre-facelift, dễ nhận thấy nhất là những đường gân được điểm xuyết ở nắp capo cũng như mũi xe và cụm đèn hậu được thiết kế lại, đem đến vẻ ngoài cứng cáp và có phần sang trọng hơn. Cụm pha với dải LED chiếu sáng ban ngày (DRL) chỉ xuất hiện trên những mẫu cao cấp như Limited và SE. Vành hợp kim 18 inch.
   
 
Những thay đổi lớn nhất nằm ở khoang nội thất – yếu tố then chốt khiến chiếc “Camry phiên bản minivan” này vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Trượt ngang cánh cửa điện bằng tay nắm hoặc nhấn giữ nút mở cửa trên chìa khóa điện từ xa, mở ra trước mắt là không gian hành khách rất rộng rãi với 3 hàng ghế đủ cho 7-8 người ngồi thoải mái. Hàng ghế thứ 3 có thể được gập lại gọn gàng tăng thể tích khoang chứa đồ lên tới gần 2,500 lít. Cửa sổ có kích thước lớn tăng khả năng quan sát và khiến những chuyến dã ngoại cùng gia đình trở nên thanh cảnh hơn.
 
 
 
Các ghế ở hàng thứ 2 được đặt trên rãnh để tùy ý điều chỉnh khoảng cách cho phù hợp và khiến việc ra vào hàng ghế sau vô cùng tiện lợi. Vị trí ghế, độ ngả cũng như tựa tay và tựa bắp chân điều chỉnh cơ bằng các lẫy bên hông ghế. Cửa sổ trời panorama kép cho cả hàng ghế trước và sau với một màn hình 16,4 inch ở giữa phục vụ giải trí cho khoang hành khách. Điều hòa 3 vùng độc lập.
 
  
Khoang lái cũng trên chiếc Sienna cũng được tối ưu hóa với nhiều tiện nghi, trang bị cao cấp. Bảng điều khiển được uốn nhẹ vòng quanh ghế lái tạo sự thuận tiện; các nút bấm bố trí hợp lí, một số chi tiết bọc da hoặc làm bằng chất liệu mềm thoải mái khi sử dụng. Màn hình trung tâm 7 inch phục vụ hệ thống thông tin giải trí cũng như giúp người lái điều chỉnh một số chức năng của xe. Vô lăng tích hợp điều khiển giọng nói, tăng giảm âm lượng, Bluetooth…
 
  
   
Hệ thống giải trí Entune độc quyền của Toyota trang bị loa JBL cao cấp với 10 loa dải và 1 loa siêu trầm, hỗ trợ đĩa Bluray chất lượng cao, có khả năng tải về các gói ứng dụng phong phú hỗ trợ từ việc giải trí đến chỉ đường, đặt bàn ăn, đặt vé xem film…; kết nối iPod, USB, AUX, đầu ra 12V-120W… 
 
  
 
Các trang bị an toàn bao gồm 8 túi khí quanh xe – số lượng túi khí nhiều nhất trong phân khúc; cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm… Toyota Sienna thế hệ thứ 3 luôn nằm trong danh sách những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc khi vượt qua các thử nghiệm va chạm thực hiện bởi Cục Quản lí ATGT Đường bộ Mỹ với số điểm gần như tuyệt đối. 
 
Toyota Sienna 3.5 Limited 2016 trang bị động cơ 3.5L V6 DOHC đem lại công suất 266 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 11 L/100km, đi cùng hộp số tự động 6 cấp với chế độ chỉnh tay. Tại thị trường Mỹ xe có giá dao động từ 30,000$ đến 48,000$ tùy phiên bản và trang thiết bị, với mẫu Limited Premium AWD là biến thể cao cấp nhất. Đối thủ lớn nhất nhất của Sienna chính là mẫu xe đồng hương Honda Odyssey, ngoài ra có thể kể đến Kia Sedona hay Nissan Quest… 
 
  
 
  
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.