Xe sử dụng hộp số CVT ngày càng nhiều nhất là các xe nhỏ, xe đô thị. Nhưng ít ai biết được sợi dây hợp số lại được sản xuất ngay chính tại Việt Nam.

Khác với hộp số tự động, hộp số CVT sử dụng một dây đai truyền động bằng thép trượt giữa 2 pu-ly hình nón tách rời để thay đổi tỉ số truyền, truyền lực kéo xuống các bánh xe để vận hành. Nhờ đó xe vận hành êm ái không bị giật cục khi thay đổi tỷ số truyền. Chính vì thế sợi dây đai liên tục hoạt động với cường độ cao, khắc nghiệp và đây là chi tiết nằm ngoài nên chịu khá nhiều từ môi trường bên ngoài.

chi-tiet-it-ai-biet-cua-hop-so-cvt-duoc-san-xuat-tai-viet-nam

Nhưng ít ai biết được dây đai hộp số thương hiệu Bosch được các hãng như Honda, Nissan, Toyota lại được sản xuất tại Việt Nam do công ty Bosch VietNam sản xuất và lắp ráp bằng tay. Trước đây ngành công nghiệp Việt Nam thường bị chê là yếu kém, không đủ khả năng làm ra một con vít. Nhưng đây là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển công nghệ nước nhà.

chi-tiet-it-ai-biet-cua-hop-so-cvt-duoc-san-xuat-tai-viet-nam

Tuy nhiên, tuổi thọ độ bền của dây đai hộp số CVT phụ thuộc rất nhiều vào cách dùng của người sử dụng. Bởi hiện nay, khá nhiều xe sử dụng hộp số CVT nhưng không chú ý bảo dưỡng dẫn đến hỏng dây đai CVT buộc phải thay mới toàn bộ hộp số với mức giá lên đến 120 triệu đồng.

chi-tiet-it-ai-biet-cua-hop-so-cvt-duoc-san-xuat-tai-viet-nam

Trường hợp này gặp khá nhiều ở các chủ xe chạy xe dịch vụ, hợp đồng dịch vụ bằng xe Honda City số tự động thường bỏ qua việc thay nhớt hộp số ở các mốc 40k, 80k, 120k,… theo khuyến cáo của hãng, hoặc ra ngoài gara thay loại nhớt không đúng với yêu cầu của nhà sản xuất dẫn đến việc hư hại trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.