Thị Trường, - 14/03/2012 11:44 PM
General Motor (GM), nhà chế tạo xe hơi số 1 thế giới, đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi 16.618 chiếc Chevrolet Captiva tại thị trường này do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Những xe nằm trong danh sách có thể gặp lỗi này được sản xuất nằm trong khoảng thời gian từ tháng 4/2006 đến tháng 11/2009 và có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Những xe xuất xứ từ Trung Quốc là phiên bản 5 chỗ dẫn động cầu trước, còn xe nhập khẩu từ Hàn Quốc lại là bản 7 chỗ dẫn động bốn bánh chủ động.

Nguyên nhân gây nên lỗi này trên Captiva được GM xác định do thiếu sót từ thiết kế dẫn đến rò rỉ dầu phanh gây trục trặc ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với những xe gặp lỗi, nếu không được khắc phúc kịp thời sẽ có thể gặp tai nạn khi phanh xe ở tốc độ cao do hệ thống ABS không hoạt động hoặc hoạt động không chính xác.

Được xác định là lỗi nguy hiểm, chi nhánh GM tại Trung Quốc đã ngay lập tức liên lạc với nhà chức trách của nước sở tại để thông báo kế hoạch triệu hồi xe. Đồng thời khuyến cáo chủ sở hữu nhanh chóng mang xe đến các đại lý của GM để tiến hành sửa chữa.
 
Tại Việt Nam, Chevrolet Captiva là dòng xe khá phổ dụng và từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong hai năm liên tiếp 2007-2008. Chevrolet Captiva tại thị trường trong nước được phân phối thông qua GM Việt Nam có nguồn gốc từ Hàn Quốc cũng không hề ít.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.