Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 09/07/2024 01:15 PM
Thông tin về việc giảm 50% phí trước bạ vào ngày 1/8 tới đây dù chỉ mới là mức đề xuất nhưng lại được khá nhiều các hãng xe nhập khẩu quan tâm và chủ động có các ưu đãi để thu hút người mua.

Cách đây ít lâu, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Lý do Bộ Tài chính đưa ra là để góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ tài chính cho người dân, doanh nghiệp, tạo đà để phục hồi tăng trưởng cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

canh-tranh-voi-xe-lap-rap-xe-moi-tu-volkswagen-chu-dong-giam-phi-truoc-ba

Theo đó, nghị định này dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/1/2025. Nếu đề xuất được thông qua, lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ giảm 50% như 3 lần trước (vào năm 2020, 2022 và 2023). Tuy nhiên hiện tại chưa có thêm thông tin gì mới.

Trước các thông tin về việc các mẫu xe lắp ráp trong nước được hỗ trợ trước bạ, các hãng xe nhập khẩu đã có các ưu đãi để chủ động thu hút người dùng. Trong đó mẫu xe vừa ra mắt cách đây không lâu của Volkswagen đã có những động thái đầu tiên.

canh-tranh-voi-xe-lap-rap-xe-moi-tu-volkswagen-chu-dong-giam-phi-truoc-ba

Cụ thể, Volkswagen Teramont X vừa có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho người dùng khi mua xe từ nay cho đến hết 31/7/2024. Như vậy phiên bản Luxury của Volkswagen Teramont X hiện có giá 1.998 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ trung bình 119 triệu đồng.

Còn với phiên bản Platinum có giá đề xuất 2.168 tỷ đồng sẽ được giảm 130 triệu đồng. Tuy nhiên mức giảm sẽ có sự chênh lệch khác nhau tùy theo tỉnh thành nơi đăng ký xe. Ngoài ra sẽ còn thêm một số ưu đãi khác từ đại lý.

canh-tranh-voi-xe-lap-rap-xe-moi-tu-volkswagen-chu-dong-giam-phi-truoc-ba

Volkswagen Teramont X ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2024 và đây là biến thể khác hoàn toàn so với phiên bản Teramont mà hãng phân phối trước đó. Xe được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB, đây cũng là khung gầm của nhiều dòng xe như Audi, Porsche hay Lamborghini. Theo thông số xe có chiều dài rộng cao lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.781mm cùng trục cơ sở 2.980mm

Không gian bên trong của Volkswagen Teramont X có nhiều trang bị riêng như 12 loa Harman Kardon công suất 700 watt, màn hình trung tâm 12 inch cùng màn hình đa thông tin 10.25 inch. Xe còn có cửa sổ trời panoramic có diện tích 1.18 m2 với chất liệu kính hạn chế được 99% tia UV gây hại.

Về vận hành, Volkswagen Teramont X được trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp cho công suất 220 mã lực, 350Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kèm cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Motion và các chế độ lái cho từng địa hình khác nhau.

Volkswagen Teramont X còn có một số công nghệ an toàn chủ động như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB.... Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc khi liên doanh với SAIC, cạnh tranh với các đối thủ khác như Hyundai Palisade, Ford Explore, Toyota Prado. Tuy nhiên mẫu xe Đức này hướng đến các phân khúc khách hàng trẻ nhiều hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.