Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 22/03/2021 03:15 PM
GLA phân khúc xe gầm cao của A – Class chính thức được ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị mới, tuy nhiên sẽ khó có khả năng được bán tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC 2021 được xem là chiếc Crossover hiệu năng cao mới nhất của  thương hiệu ngôi sao ba cánh. Tại Thái Lan, giá bán của mẫu xe này từ 3.19 triệu baht khoảng hơn 2.4 tỷ đồng.

can-canh-mercedes-benz-gla-35-4matic-gia-hon-2-ty-kho-ban-tai-viet-nam

Thế hệ mới GLA 35 4MATIC được ra mắt thế giới năm 2020, là phiên bản hiệu suất cao với nhiều trang bị của AMG như lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió, cản trước sau, cánh gióa và bộ mâm 18 inch 5 chấu kép cùng hệ thống ống xả thể thao.

Nội thất bên trong của GLA tương đối giống A-Class, CLA hay GLB với vô lăng 3 chấu thể thao, da Nappa, ghế ngồi AMG kết hợp giữa da Artico và Dinamica với chỉ khâu và dây an toàn màu đỏ cùng hệ thống đèn nội thất 64 màu. Xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX với 2 màn hình lái và thông tin có kích thước 10.25 inch và thêm chế độ hiển thị AMG trên các phiên bản 2 số. Xe cũng hỗ trợ kết nối Apple Caplay và Android Auto, trợ lý ảo thông qua câu lệnh "Hey Mercedes" cùng các các kết nối trực tuyến khác.

can-canh-mercedes-benz-gla-35-4matic-gia-hon-2-ty-kho-ban-tai-viet-nam

Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC 2021 sử dụng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 306 mã lực, 400Nm lực kéo, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp AMG Speedshift DCT cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Xe cũng có các công nghệ an toàn như thống hỗ trợ đỗ xe tự động, camera lùi, cảm biến Parktronic, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo mất tập trung, kiểm soát cân bằng tự động...

can-canh-mercedes-benz-gla-35-4matic-gia-hon-2-ty-kho-ban-tai-viet-nam

Ngoài ra khác với A35, GLB 35 thì hộp số AMG Speedshift DCT 8G thuộc phiên bản mới, lần đầu được áp dụng trên dòng GLA được phát triển từ công nghệ đường đua. Xe cũng có Race Start giúp khởi động hết khả năng sức mạnh của xe. Xe cũng được trang bị công nghệ AMG Performance 4MATIC giúp vào cua dễ dàng hơn, hệ thống treo thể thao AMG Ride Control và 3 chế độ lái gồm Comfort, Sport hoặc Sport +, hệ thống phanh hiệu suất cao của AMG.

can-canh-mercedes-benz-gla-35-4matic-gia-hon-2-ty-kho-ban-tai-viet-nam

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, khả năng cao Mercedes-AMG GLA sẽ không được mở bán bởi đã có phiên bản AMG A35 Sedan và GLB 35 đang có sức bán khá tốt, nếu đem về GLA về sẽ có mức giá gần tương tự như GLB nhưng bị hạn chế bởi chỉ có 4 chỗ ngồi, vì thế khả năng cao trong thời gian tới chỉ có thêm phiên bản hatchback A45 hoặc A45S được mang về với mức giá cao hơn bởi hiệu năng và trang bị nhiều hơn so với các phiên bản 35 hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.