Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, - 29/10/2018 04:39 PM
Tương tự các lần tổ chức VMS trước đây, mẫu xe Audi Q2 tiếp tục được hãng xe nước Đức lựa chọn làm ‘cái tên’ để trình làng tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2018, mẫu xe đã thu hút nhiều sự chú ý từ người dùng trẻ tuổi, bởi nét thiết kế hiện đại và mức giá bán hợp lý.

Nằm trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, Audi Q2 có kích thước tổng thể khá khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.191 x 2.000 x 1.508 (mm), cùng với khoảng sáng xe 150 (mm), và chiều dài cơ sở đạt 2.600 (mm). Do đó mẫu xe ‘cậu hai’ trong gia đình Q-series luôn đáp ứng được những tiêu chí của người tiêu dùng Việt Nam, như sự linh hoạt trong vận hành và khả năng vượt địa hình tốt.

So với thế hệ trước đây, Q2 thế hệ mới sở hữu nét thiết kế khá tương đồng với ‘người đàn anh’ Q7, với phần đầu xe nổi bật là cụm lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với đường viền mạ chrome, bên trong được trang trí bởi các thang nan sơn đen bóng. Hệ thống đèn pha có dạng Projector kép, và dải đèn định vị ban ngày cũng như đèn báo rẽ đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Ngoài ra, xe cũng được trang bị các hốc hút gió có thiết kế hầm hố và lớn hơn.

Vị trí thân xe nổi bật là các đường gân dập nổi kéo dài kết hợp cùng hệ thống cánh gió phía sau, mang lại cái nhìn thể thao và khỏe khoắn cho mẫu xe. Gương chiếu hậu có thiết kế góc cạnh, tích hợp dải đèn báo rẽ LED và khả năng điều chỉnh điện. Ngoài ra, trụ C trên Q2 có thiết kế tối màu so với màu sơn thân xe cũng được coi là một điểm cộng, giúp mẫu xe hiện đại và mang lại cảm giác trường xe hơn.

Điểm nhấn trên mẫu xe là cụm đèn hậu với 78 bóng LED có đồ họa chiếu sáng hình ‘búa Thor’, cùng với phần cản sau có thiết kế góc cạnh và được sơn bạc. Tuy nhiên, điểm trừ trên Audi Q2 là hệ thống ống xả kép có kích thước nhỏ và có thiết kế đặt lệch.

Bước vào bên khoang nội thất, mẫu xe SUV cỡ nhỏ được trang bị các ghế ngồi bọc da cao cấp tích hợp tính năng điều chỉnh đa hướng. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển và cần gạt tính năng điều khiển hành trình – Cruise Control. Điểm đáng tiếc trên Audi Q2 được giới thiệu tại Việt Nam là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog truyền thống, thay cho dạng màn hình kỹ thuật số - Virtual Cockpit. Bảng tap-lô được bọc da màu đen tích hợp các cửa gió điều hòa có thiết kế theo hình dạng Turbin máy bay, cùng với các nút bấm điều khiển được bố trí khoa học. Hệ thống giải trí trên Q2 là một màn hình màu 5,8 inch, được điều khiển thông qua hệ thống nút xoay tích hợp các kết nối như Apple Carplay/Bluetooth/USB…kết hợp cùng hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp

Về trang bị tiện nghi và an toàn, Audi Q2 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, nút bấm khởi động – Start/Stop, đèn pha và gạt mưa tự động…Bên cạnh đó là các trang bị an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm với người đi bộ hoặc các phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo mất tập trung và phanh chủ động khi có nguy cơ va chạm…

Audi Q2 thế hệ 2018 được trang bị khối động cơ 1.4L TFSI sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm khi kết hợp với hộp tự động 7 cấp S-tronic. Sức mạnh được truyền xuống các bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.