Thị trường ô tô, - 06/07/2022 09:10 AM
Một số hãng xe tại Thái Lan và Indonesia đã thông báo sẽ có sự điều chỉnh tăng giá bán trong thời gian sắp tới trước áp lực chi phí sản xuất ngày càng cao và nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng tới thị trường trong nước.

Nissan Thái Lan thông báo sẽ tăng giá đồng loạt các phiên bản và áp dụng từ tháng 8.

Cụ thể, Nissan Thái Lan đã thông báo sẽ áp dụng mực giá mới cho mẫu Almera bắt đầu từ tháng 8 với mức tăng toàn bộ trên các phiên bản là 6.000 Baht, tương đương 4 triệu đồng.

Với động thái này thì nhiều khả năng mẫu xe Nissan Almera tại Việt Nam cũng sẽ đối mặt với một đợt tăng giá mới khi hiện tại Almera được được nhập khẩu toàn bộ từ Thái Lan về Việt Nam sau khi thị trường trong nước loại bỏ mẫu Sunny.

Tại Thái Lan, các phiên bản Almera đều tương tự như Việt Nam với tổng cộng 5 phiên bản bao gồm: 1.0 Turbo E CVT, 1.0 Turbo EL CVT, 1.0 Turbo V CVT, 1.0 Turbo VL CVT, 1.0 Turbo VL SPORTTECH CVT và cả 5 phiên bản này đều tăng giá đều như nhau.

Trong khi đó đại diện của Toyota tại Indonesia đang “than phiền” về các khó khăn gặp phải trong một sự kiện hôm 30/6 vừa qua và sẽ có sự điều chỉnh giá bán sản phẩm thời gian tới. Theo đó, Toyota đang phải đối mặt với tình trạng đội chi phí sản xuất vì lạm phát tăng, chiến sự giữa Ukraine và Nga vẫn chưa có dấu hiệu dịu bớt khiến các mặt hàng kim loại tăng cao, và cuối cùng là sự mất giá của các đồng nội tệ so với đô la Mỹ khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào giữa tháng 6 vừa qua.

Toyota cho biết, chắc chắn sẽ có thêm đợt tăng giá các dòng sản phẩm của mình tuy nhiên hãng này sẽ cố gắng hạn chế tăng giá ở các loại xe phân khúc bình dân. Theo đó, các mẫu xe bán ra có doanh số tốt sẽ hạn chế thấp nhất.

Sản phẩm của Toyota và các hãng xe khác có thể tăng tiếp thời gian tới.

Giám đốc tiếp thị của Toyota tại Indonesia không quên khuyên người tiêu dùng nên nhanh chóng mua xe vì khả năng tăng giá có thể trong những tháng tiếp theo là vẫn có. “chúng tôi cho rằng đây vẫn là là cơ hội tốt để mua xe vì trong thời gian tới giá có khả năng tăng cao, có thể trong những tháng tiếp theo”.

Đại diện bán hàng của Toyota cho rằng, hầu hết các hãng xe sẽ phải tăng giá bán chứ không riêng gì hãng này khi khó khăn là chung với cả ngành công nghiệp ô tô.

Thực tế trên thị trường Việt Nam cũng đã bắt đầu có những đợt tăng giá từ cả xe máy lẫn ô tô từ tháng 5 vừa qua. Xe máy tăng giá vài triệu một chiếc trong khi ô tô thì từ 5-10 triệu là phổ biến trong các dòng xe bình dân.

Ngoài tình trạng tăng giá xe thì việc khách hàng trong nước cũng đang gặp khó khăn khi nguồn cung xe hạn chế dẫn đến việc phải chờ đợi lâu mới có thể nhận được hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.