Những nâng cấp chính trên 2 mẫu xe
Về công nghệ, hai mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ mới, hiện đại. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng ga điện tử vưới 4 chế độ lái tiêu chuển cùng 2 chế độ tùy chọn. Những chế độ lái được tối ưu cho từng điều kiện di chuyển khác nhau.
Những hệ thống và tiện ích trên xe cũng có những thay đổi nhất định. Hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát bốc đầu, công nghệ đo IMU hỗ trọ cho ABS và hệ thống giữ ga tự động phù hợp cho tour dài. Các tiện ích và công nghệ khác trên xe như: Cruise Control, màn hình TFT 6.5 inch, chức năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.
Những thống số kỹ thuật về động cơ và trang bị
Hai mẫu Africa vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, dùng tích 1.084 cc. Đông cơ cho công suất tối đa 101 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 105Nm tại 6.250 vòng/phút.
Tuy vẫn sử dụng khối động cơ cũ, Honda đã chỉnh lại hộp số ly hợp DCT để cải thiện hệ thống đề pa và tối đa hóa khả năng vận hành ở giải vận tốc thấp.
Hệ thống phuộc từ Showa trên Africa Twin 1100L có thể điều chỉnh toàn phần với phuộc USD đường kính 45mm và phuộc monoshock phía sau. Trên phiên bản Adventure Sport sẽ được điều chỉnh điện tử bằng hệ thống Showa EERA.
Hệ thống phanh trên 1100L sẽ là phanh đĩa đơn kích thước lớn phía trước, trên bản Adventure được trang bị phanh đĩa đôi với kích thước nhỏ hơn. Cả 2 mẫu xe đều có ABS 2 kênh.
Giá bán chính thức của bộ đôi mới này sẽ được tiết lộ trong tương lai gần, đây sẽ là bổ sung lớn trong phân khúc mô tô phượt của Honda nửa cuối 2021.