Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 13/11/2020 03:25 PM
Tháng 10/2020, doanh số VinFast đạt 2.866 xe tại thị trường Việt Nam, trong đó VinFast Fadil đã vượt mặt đối thủ sừng sỏ Hyundai Grand i10 để chiếm vị trí đầu bảng phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

VinFast bứt tốc tăng trưởng doanh số cuối năm

Theo nguồn tin ô tô, VinFast đã bán ra thị trường ô tô Việt Nam tổng cộng 2.866 xe trong tháng 10. Cụ thể, VinFast Fadil đạt 1.851 xe, LUX A2.0 653 xe và LUX SA2.0 362 xe. Kết quả này giúp bộ ba xe Việt tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong từng phân khúc. 

Số liệu trên cho thấy VinFast đã tạo nên kỳ tích khi chỉ mới chính thức phân phối tại Việt Nam hơn 1 năm. Trong khi thời điểm cuối năm thường là cơ hội để các thương hiệu ô tô phổ biến ở nước ta tăng trưởng doanh số. 

Theo đó, VinFast Fadil gây ấn tượng khi vượt qua đối thủ Hyundai Grand i10 để trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc A. Hai người anh em còn lại là LUX A2.0 và LUX SA2.0 cũng giành vị trí đầu bảng phân khúc E, cạnh tranh BMW X5 và Mercedes GLE-Class hay BMW 5-Series và Mercedes E-Class.

Nhiều khả năng doanh số xe VinFast sẽ tiếp tục bứt phá trong những tháng cuối năm bởi hãng ô tô Việt đang áp dụng bảng giá mới với ưu đãi hấp dẫn. Hơn nữa, chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ cũng sắp kết thúc nên khách hàng tranh thủ chạy đua để không bỏ lỡ ưu đãi lên đến hàng chục triệu này. 

VinFast LUX A2.0 sắp có bản thể thao 2 cửa, tham vọng cạnh tranh Mercedes E-Class Coupe

Bảng giá xe VinFast tháng 11/2020

Đầu tháng 11, VinFast đã công bố giá bán mới dành cho Fadil, LUX A2.0 và LUX SA2.0 như sau:

Bảng giá trên có sự thay đổi đáng kể là vì VinFast hỗ trợ 50% phí trước bạ và trừ thẳng quà tri ân khách hàng (LUX A2.0 80 triệu và LUX SA2.0 là 120 triệu đồng) vào giá bán lẻ. Được biết, hãng xe Việt muốn đơn giản hóa thủ tục mua xe cho người tiêu dùng nên mới điều chỉnh giá bán. Trước đó, khách hàng phải tự chủ động tìm mã tri ân từ chủ xe VinFast để áp dụng giảm giá. Việc làm này mất nhiều thời gian, đồng thời một số khách không biết có ưu đãi nên đã bỏ lỡ “món hời” từ 80-120 triệu đồng khi mua xe. 

Sau khi trừ ưu đãi, giá bán mới của VinFast Fadil, LUX A2.0 và SA2.0 hầu như không thay đổi so với mức giá cũ. Song, giá tính trước bạ của các mẫu xe có thể sẽ ít hơn trước do giá bán lẻ xe được giảm thẳng. Được biết, bộ ba VinFast đều là xe lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ đến hết năm nay. 

Hiện tại, mức giá bán lẻ xe VinFast vẫn có sự khác biệt giữa hai hình thức thanh toán trả thẳng và trả góp. Giá bán dành cho khách trả thẳng thấp hơn 10% so với trả góp. Tuy vậy, khách mua xe trả góp cũng được hưởng ưu đãi như miễn lãi vay trong 2 năm đầu hay hỗ trợ mua xe với chỉ từ 36 triệu đồng.

Khách Việt xóa bỏ hoài nghi về VinFast

Doanh số thăng hoa của VinFast cũng phần nào cho thấy mối lo ngại về thương hiệu xe nội địa của người dùng Việt đã dần được xóa bỏ. Hồi năm ngoái, VinFast vẫn còn là cái tên gây tranh cãi trong cộng đồng ô tô, nhưng hãng đang dần khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như làm hài lòng đa số khách hàng chỉ sau một năm ra mắt thị trường trong nước. 

Đối với sự thành công của VinFast Fadil, có thể thấy mức giá mới mà hãng xe Việt áp dụng khá hợp lý dành cho khách hàng, đặc biệt là những người mua xe lần đầu. Hiện Fadil chỉ có giá từ 359,6 triệu đồng, cộng thêm việc sở hữu trang bị tiện nghi đầy đủ khiến mẫu xe này trở thành cái tên bán chạy nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.