Thị Trường, - 14/02/2019 08:44 PM
Mới đây, thương hiệu xe sang nước Đức đã chính thức hé lộ bộ đôi SUV crossover hiệu năng cao X3 M và X4 M sau khi liên tục gây chú ý bằng những thông tin và hình ảnh bị rò rỉ.

Điểm nhấn đầu tiên của BMW X3 M và X4 M chính là thiết kế. Trong đó, phần mặt trước của cả hai cho thấy một sự tiến hóa khá tương đồng với người đàn anh X5 G05. Đó là phần mặt trước trở nên dữ dằn hơn với bộ lưới tản nhiệt ‘quả thận’ đặc trưng và các hốc hút gió đều được mở rộng, kết hợp với nhiều đường nét góc cạnh.

 

Ngoài ra, so với những chiếc X3 và X4 thường, hai model mới còn cho thấy sự khác biệt ở cặp gương chiếu hậu được tối ưu khí động học, bộ khuếch tán gió và cụm 4 ống xả thường thấy trên các model M. Để hoàn thiện bộ cánh cho X3 M và X4 M, BMW đã lựa chọn vành thể thao hợp kim M có kích thước 20inch được tối ưu trọng lượng.

Ở bên trong cabin cũng có rất nhiều món đồ liên quan tới chữ M. Có thể kể tới buồng lái M, vô-lăng thể thao M hay cần số M. Những điểm nhấn khác ở nội thất của hai chiếc xe bao gồm ghế thể thao chỉnh điện, da Vernasca cùng nhiều chi tiết trang trí bắt mắt. Nhìn chung, nội thất của bộ đôi này mang một phong cách tương tự như những mẫu xe hiệu năng cao khác của BMW, đó là sự hòa quyện giữa chất thể thao và vẻ sang trọng.

 

Bên cạnh X3 M và X4 M tiêu chuẩn, hãng xe vùng Bavaria còn giới thiệu luôn cả biến thể Competition dành cho hai chiếc xe này. So với bản tiêu chuẩn, các model Competition được phân biệt thông qua bộ lưới tản nhiệt và chụp gương màu đen, cánh đuôi (trên X4 M Competition), bộ vành 21inch và ống xả M Sport. Trong khi đó, nội thất của phiên bản này còn bao gồm ghế M Sport bọc da Merino, các tấm ốp trang trí cửa dành riêng cho từng model cùng một số chi tiết khác.

 

Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên BMW X3 M, X4 M bao gồm đèn pha LED thích ứng, hệ thống thông tin giải trí, định vị tiên tiến hay dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon. Cùng với đó là các hệ thống trợ lái thông minh như Active Guard, Active Protection, Active Driving Assistance hay cảnh báo va chạm phía trước FCW. Nếu muốn, khách hàng cũng có thể tìm đến các tùy chọn, ví dụ như sạc không dây cho smartphone, màn HUD hay gói trợ lái tiên tiến hơn Driving Assistance Plus.

Vì là những chiếc xe M thuần chủng nên nền tảng cơ khí của hai model này đều được chú trọng vào việc tối ưu khả năng vận hành. Có thể kể tới hệ thống treo thích ứng M, khóa vi sai chủ động M, hệ thống lái M Servotronic cùng nhiều bộ phận được tùy biến khác. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua hệ thống phanh hiệu suất cao có đường kính 395mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau.

 

Đúng như những đồn đoán trước đó, trái tim của BMW X3 M và X4 M là khối động cơ tăng áp kép i6 dung tích 3,0 lít sản sinh công suất 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600Nm. Chưa dừng lại ở đó, với phiên bản Competition, sức mạnh của cỗ máy này sẽ tăng lên 510 mã lực trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên. Toàn bộ nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp M Steptronic và hệ dẫn động M xDrive – trang bị xuất hiện lần đầu tiên trên siêu sedan M5 F90, có thể chuyển đổi từ dẫn động 4 bánh sang dẫn động cầu sau.

 

Nhà sản xuất cho biết hai mẫu xe hiệu năng cao hoàn toàn mới của họ chỉ cần 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trong đó phiên bản Competition nhanh hơn 0,1 giây. Vận tốc tối đa bị giới hạn của cả bản tiêu chuẩn lẫn Competition đều là 250km/h. Còn nếu lựa chọn gói M Driver’s Package, tốc độ tối đa của X3 M và X4 M được đẩy lên 280km/h và 285km/h với bản Competition.

 

2020 X3 M và X4 M được coi là câu trả lời của BMW dành cho bộ đôi GLC 63 S và 63 S Coupe của Mercedes-Benz. Cách đây tròn 10 năm, hãng này đã bắt đầu giới thiệu phiên bản M của hai mẫu SUV crossover cỡ trung là X5 và X6. Nhưng trong những năm sau đó, BMW không cho thấy ý định mở rộng dòng SUV hiệu năng cao của mình cho đến khi nhận thấy những thành tựu không thể xem thường mà đối thủ đạt được. Và chắc chắn, sự xuất hiện của hai thành viên mới nhất trong gia đình BMW M Series sẽ gia tăng sức nóng cho thị trường SUV cỡ nhỏ cao cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.