Trong rất nhiều thập kỷ qua, BMW không có một mẫu xe nào sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước. Đây dường như đã trở thành nguyên tắc cốt lõi của thương hiệu BMW. Ngay cả khi ngành công nghiệp ôtô thế giới đang dần bỏ lại sau lưng hệ thống dẫn động cầu sau, thì hãng xe Đức vẫn duy trì nguyên tắc của mình.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi, AutoCar đưa tin, BMW đang phát triển một mẫu xe sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước có thể được gọi với cái tên 1-Series GT. Dự kiến, BMW 1-Series GT sẽ ra mắt tại Paris Motor Show 2012 vào tháng 9 tới.
Các đối thủ Mercedes-Benz và Audi đều cung cấp hệ thống dẫn động cầu trước cho các mẫu xe mới và BMW buộc phải có những thay đổi phù hợp để có thể cạnh tranh. BMW 1-Series GT sẽ sử dụng chung nền tảng với Mini Hatchback thế hệ tiếp theo. Khi chính thức có mặt trên thị trường1-Series GT sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz B-Class.
Cung ấp sức mạnh cho BMW 1-Series GT sẽ là khối động cơ xăng 3 xi lanh dung tích 1.5 lít. 1-Series GT cũng sẽ có thêm phiên bản động cơ khí đốt 4 xi lanh và một phiên bản động cơ diesels tăng áp. Hiện vẫn chưa có thông tin liệu BMW 1-Series GT có thêm phiên bản thể thao M hay không.
Audi đang lên kế hoạch xây dựng hatchback hiệu suất cao của dòng A3 nhằm cạnh tranh với chiếc BMW 1-Series GT.
BMW đang lên kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất tại Mexico để sản xuất 3-Series và 1-Series GT.