Thị Trường, - 18/06/2012 04:19 PM
BMW đã chính thức công bố phiên bản cao cấp của mẫu i3 Concept để đánh dấu lễ khai trương cửa hàng đầu tiên ở London.

I3 là mẫu xe thứ 2 thuộc dòng xe thận thiện với môi trường của BMW. Đây cũng là mẫu xe chạy điện đầu tiên được sản xuất đại trà của hãng xe Đức.

BMW i3 sẽ sử dụng kết cấu hoàn toàn mới mang tên “LifeDrive” với hệ thống khung gầm được làm từ nhựa gia cố vật liệu sợi carbon giúp gia tăng độ cứng trong khi trọng lượng giảm đi 50%.

i3 có cabin được làm từ gỗ cao cấp, da và các loại sợi tự nhiên. Những chất liệu sử dụng trên BMW i3 điều hướng tới tính bền vững và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, BMW i3 được thiết kế theo hướng tiện dụng giúp dễ dàng dừng đỗ trong điều kiện đường phố chật hẹp. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển của i3 được điều chỉnh để cung cấp những thông tin cần thiết cho lái xe.

BMW i3 được cung cấp sức mạnh từ một mô-tơ điện đặt trên cầu sau, dẫn động cầu sau, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Với sức mạnh này chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h trong chưa đến 4 giây và lên 100 km/h trong chưa đến 8 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/h. Năng lượng được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số đơn cấp.

Mô-tơ điện chạy bằng năng lượng do bộ pin lithium-ion cung cấp, với một hệ thống làm mát bằng chất lỏng đặt giữa sàn xe. Có thể sạc đầy pin với nguồn điện tiêu chuẩn trong 6 tiếng. Bộ pin này cho phép i3 vận hành từ 120 – 160 km tùy thuộc vào cách sử dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.