Thị Trường, - 15/05/2019 04:54 PM
Trong khi các đối thủ đã thi nhau tung ra những mẫu supercar hay thậm chí hypercar thì một ông lớn với lịch sử hơn 100 năm như BMW lại vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời cho một chiếc xe đầu bảng mang tính chất biểu tượng của mình. Kế hoạch về một chiếc siêu xe đã được nhánh M của BMW ấp ủ trong nhiều năm nhưng vấn chưa được tập đoàn phê duyệt.

Kề tử khi ra đời chiếc i8 đến nay, BMW vẫn chưa có thêm một bước tiến nào trong việc xác lập một vị trí thực sự trong phân khúc siêu xe thể thao. Thật khó có thể tin được khi hãng xe Đức đã từng cung cấp động cơ V12 cho siêu huyền thoại McLaren F1 hay đã từng có mặt tại Formula One cũng với tư cách nhà cung cấp động cơ mà lại không thể có được một chiếc xe để đời. i8 đúng là một chiếc xe tuyệt vời nhưng chưa thể gọi là siêu xe hay dòng M cũng mới chỉ được định vị là xe sang hiệu năng cao. Đối thủ trực tiếp của BMW là Mercedes năm ngoái đã ra mắt chiếc hypercar Project One và đã rất thành công.

CEO nhánh M của BMW Markus Flasch đã thừa nhận họ rất muốn xây dựng một chiếc siêu xe thể thao thực thụ nhưng BMW chưa từng có một chiếc xe nào tương tự trước đó để làm nền tảng cho dự án này. Một chiếc xe ít khí thải, hiệu suất cao và điện khí hóa tương tự như chiếc i8 có thể là một ý hay nhưng hiện tại nó không tồn tại.

Nếu có một người kế nhiệm của i8 thì nó sẽ được phát triển bởi nhánh i của BMW nhưng với sự giúp sức của nhánh M thì sẽ rất ý nghĩa để làm mẫu xe  mới biến hình thành hypercar trở nên khả thi. Tuy vậy thì M sẽ phải thuyết phục được lãnh đạo tập đoàn rằng mẫu xe này hoàn toàn có  khả năng thương mại hóa, nếu điều đó xảy ra thì họ sẽ cần sự hợp tác của nhánh i. Flasch cho biết cả M và i sẽ cùng tồn tại và phát triển chung trong cấu trúc của BMW. M đại diện cho hiệu năng và vận hành trong khi i đại diện cho sực cách tân, sự ấp ủ công nghệ mới và lái tự động.

Khi mà chiếc M8 ra mắt, nó sẽ trở thành chiếc xe đầu bảng trong dòng M của BMW. Những tin đồn hồi đầu năm có thể sẽ thay đổi vào năm 2023  khi nhánh hiệu năng cao sẽ tung ra một chiếc siêu xe hybrid với sức mạnh lên đến 700 mã lực. Hy vọng đây sẽ là tin vui thực sự cho các Bimmer.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.