Thị Trường, - 23/05/2016 06:02 PM
Sự đơn giản nhưng chứa đựng sức hút vô cùng mãnh liệt mà mẫu mô tô huyền thoại BMW R5 từng mang lại, đã được hãng xe Đức hồi sinh bằng cái tên Hommage để kỷ niệm 100 năm thành lập.

BMW R5 Hommage

Cách đây 80 năm, BMW R5 được khai sinh bằng thiết kế vô cùng đặc biệt, đề cao tính đơn giản, đơn giản đến mức tuyệt đối mà tưởng như chẳng có điều gì thu hút người nhìn. Nhưng kết quả đã đi ngược lại những dự đoán ấy. R5 trở thành một biểu tượng và có ảnh hưởng lớn đến những thiết kế sau này, là “mảnh đất màu mỡ” cho những tay độ xe thỏa chí sáng tạo.

BMW R5 nguyên bản

Ola Stenegard, người đứng đầu bộ phận thiết kế BMW Motorrad cho rằng: “Trong thế giới hiện tại, thật đơn giản để làm mọi thứ trở nên phức tạp, nhưng lại rất phức tạp để giữ cho mọi thứ đơn giản. BMW R5 hội tụ những gì tinh túy nhất của một chiếc mô tô. Sự xuất hiện của R5 Hommage là sự hòa trộn của những giá trị xưa cũ với công nghệ mới, tựa như một dấu gạch nối tự nhiên mà không hề gượng ép”.

BMW R5 Hommage vẫn còn đó nét mộc mạc trong thiết kế bởi chiếc xe chẳng che giấu điều gì khi khối động cơ, bộ khung, bánh xe, bình xăng… đều được phơi bày tự nhiên, điều mà những chiếc nakedbike bây giờ cũng khó mà đạt đến độ “đơn giản” như vậy.

Chiếc xe mang một màu sắc cổ điển, không có thêm sự nhấn nhá nào để trở nên bắt mắt hơn. Màu sắc trầm hiển hiện trên bình xăng, yên xe, tay nắm hay phuộc trước… bên cạnh khối động cơ được bao bọc bằng chất liệu nhôm sáng bóng, hoặc hai phanh đĩa cho bánh trước và bánh sau.

Khối động cơ Boxer, dung tích 500cc nguyên bản lấy từ R5 được sử dụng trên R5 Hommage cũng rất đặc biệt. Nó được cung cấp bởi nhà sưu tập chuyên về mô tô, ông Sebastian Gutsch, nhưng động cơ này đã hỏng sau khi tham dự một cuộc đua trong quá khứ. Trong khi đó Siblings Ronny và Benny Noren người Thụy Điển đến từ hãng độ Unique Custom Cycles cùng với đội ngũ thiết kế của BMW Motorrad chịu trách nhiệm tạo ra sản phẩm này.

Quay trở lại năm 1936, động cơ nguyên bản được sử dụng trên R5 đạt công suất cực đại 23 mã lực, vận tốc tối đa 135km/h. Tuy không lớn nhưng khá ấn tượng vào thời điểm đó.

Dù chưa phải là tái sản xuất, nhưng sự trở lại của BMW R5 Hommage tại triển lãm mô tô thường niên Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016 tại bờ hồ Como, Italia ít nhiều sẽ khiến fan của thương hiệu mô tô nước Đức nói chung, những người yêu thích sự mộc mạc, thanh lịch trong thiết kế nói riêng, thêm nhiều cảm xúc khi chiêm ngưỡng mẫu xe huyền thoại này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.