Bên dưới nắp ca-pô M8 Coupe và mui trần là khối động cơ V8 4.4L tăng áp kép từ M5 và tạo ra công suất 592 mã lực cùng mô-men xoắn 553lb-ft (750 Nm). BMW đã tăng công suất lớn từ động cơ này lên 617 mã lực để sử dụng trong Competition M8 Coupe và M8 mui trần Competiton.
Tất cả các mẫu M8 đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive tiên tiến kết hợp với hộp số Steptronic tám tốc độ. Bộ đôi M8 tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 3,3 giây (M8 Coupe) và 3,4 giây (M8 Convertible). Cá mẫu Competition tốc độ còn nhạy hơn, với Coupe nó cần 3,2 giây để đạt từ 0-100 km/h và Convertible cần 3,3 giây.
Hệ dẫn động toàn phần của nhà M8 kết hợp với vi sai Active M và bao gồm hai chế độ lái bình thường: 4WD và 4WD Sport. Nếu người lái hủy kích hoạt Điều khiển ổn định động, thì họ có thể chọn chế độ 2WD và đưa toàn bộ năng lượng qua các bánh sau.
BMW tự hào về hệ thống treo M8 với bộ giảm chấn thích ứng đặc trưng M và hệ thống lái M Servotronic cơ điện sắp tới. Hệ thống kiểm soát ổn định động của xe ô tô cung cấp chế độ M Dynamic cho phép trượt bánh xe ở mức độ lớn hơn. Các yếu tố quan trọng khác của thiết lập khung gầm xe ô tô bao gồm thanh giằng X bằng thép và thanh chống ngang bằng nhôm ở trục sau, thanh chống lật được tăng cường và bảng điều khiển cố định với các kết nối ở bậc cửa tích hợp ở phía trước.
Với tất cả các mẫu M8, cho dù khách hàng có chọn phanh gốm M carbon hay không thì hệ thống phanh tích hợp marque, mang lại chức năng kích hoạt phanh, trợ lực phanh và điều khiển phanh thành một mô-đun nhỏ gọn. Người lái có thể chọn giữa hai cảm giác với bàn đạp, hoặc là cảm giác lái xe thư giãn thoải mái, và hoặc là đạp trực tiếp và tức thời.
Tất cả các mẫu xe đều được trang bị các tính năng tiêu chuẩn trong cabin tương ứng, bao gồm Màn hình hiển thị Head-Up, Trợ lý lái xe, Trợ lý đỗ xe và BMW chuyên gia buồng lái tại chỗ. Ngoài ra còn có nút chế độ M trên bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn giữa cài đặt Road và Sport trong các mẫu M8 thông thường và chế độ Road, Sport, Track trong M8 Competition.
Giá cho BMW M8 Coupe dao động ở mức 133.000 USD (~3,08 tỷ VNĐ) tại Hoa Kỳ, mui trần M8 là 142.000 USD (~3,3 tỷ VNĐ). Các mẫu M8 Couple Competition và Convertible Competition khá đắt tiền, chạm mức 146.000 USD (~3,39 tỷ VNĐ) và 155.500 USD (~3,6 tỷ VNĐ).
Trong năm 2020 này, nhiều mẫu siêu xe đắt đỏ đã tiến gần hơn tới tầm tay của một bộ phận khách hàng phổ thông khi mức giá đã được giảm xuống đáng kể nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.
Chiếc coupe 2+2 hiệu năng cao cỡ lớn của BMW đã được chính thức trình làng. M8 2020 có thể coi là bản nâng cấp hoàn hảo của M850i với bộ kit thể thao hơn và sức mạnh chạm tới ngưỡng của một siêu xe thực sự