Văn hóa xe, - 20/12/2021 10:57 AM
BMW mới đây đã nâng cấp trải nghiệm lái xe cho hai dòng M3 và M4 theo cách cập nhật không dây OTA. Kèm theo đó là một số cập nhật liên quan đến phần mềm sắp tới dành cho chủ sở hữu các dòng xe BMW được trang bị iDrive 7.

BMW đang tung ra bản cập nhật phần mềm từ xa, còn được gọi là OTA (over-the-air hay bản cập nhật không dây) cho những khách hàng sở hữu chiếc xe trang bị iDrive 7. Đây không phải là điều quá mới mẻ khi hãng cho ra mắt phiên bản cập nhật không dây vì trước đó các dòng xe BMW X5, 3-Series và 8-Series đã được cập nhật phần mềm online này.

Các mẫu xe BMW M3 và M4 sắp tới cũng sẽ được trang bị hoàn toàn hệ thống chạy hệ điều hành phiên bản 21-07 này đi kèm với một số cải tiến về công nghệ cũng như các chức năng chính của xe, bao gồm việc tăng cường cảm giác tổng thể khi lái xe.

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Tính năng OTA giúp hệ điều hành luôn cập nhật phiên bản mới nhất do nhà sản xuất phát hành. Nâng cấp đầu tiên dành cho những chiếc xe BMW nói trên bao gồm "Trợ lý cá nhân thông minh" (Intelligent Personal Assistant). Các cập nhật khác hiện nay ảnh hưởng đến hầu hết hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình chủ động và tránh va chạm bên hông xe. Thêm vào đó, nâng cấp sẽ cho phép khách hàng tìm, kích hoạt và sử dụng các chức năng mới từ BMW ConnectedDrive Store một cách thuận tiện hơn.

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Theo BMW, chủ sở hữu M3 và M4 sẽ được truyền cảm hứng từ sự tinh chỉnh được sử dụng trên âm thanh khởi động của động cơ. Những chiếc xe  trang bị hộp số M Steptronic 8 cấp của BMW cũng được mong đợi âm thanh xác nhận rõ ràng hơn khi chuyển số và những thay đổi khi chuyển tải. 

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Các phần mềm cập nhật OTA khác bao gồm sự cải tiến công nghệ trong xe, bắt đầu với Spotify và Pandora. Danh sách phát podcast trên Spotify hiện đã có sẵn trên xe thông qua BMW Connected Music. Những chiếc xe trang bị radio vệ tinh SiriusXM 360L hiện cũng được cung cấp các đài phát thanh Pandora, mang đến cho chủ sở hữu chiếc BMW khả năng tùy chỉnh các kênh âm nhạc mà không có quảng cáo của riêng họ.

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Ứng dụng tin tức của BMW cũng được nâng cấp, hiện đã kết hợp tính năng lọc tin tức thông minh, được cá nhân hóa cho từng người dùng, chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể và giới thiệu cả nguồn tin tức. Ngoài ra, thay vì sử dụng chương trình chuyển văn bản thành giọng nói, nội dung tin tức được phát trực tiếp bởi các loa.

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Ngoài ra, chìa khóa điện tử của BMW hiện đã xuất hiện trên một số dòng điện thoại thông minh mang hệ điều hành Android. Ban đầu tính năng này chỉ mới có sẵn trên các thiết bị của Apple, thế nhưng danh sách hiện này đã có chiếc điện thoại Android đầu tiên là Samsung Galaxy S21 Series, kế đến là Google Pixel 6 và 6 Pro. Tính năng này đã được triển khai trên toàn cầu vào đầu tháng này và hiện đang thực hiện cho khách hàng Hoa Kỳ thông qua các bản cập nhật OTA.

bmw-m3-va-m4-se-duoc-cai-thien-hieu-nang-thong-qua-ban-cap-nhat-khong-day

Người dùng cần lưu ý chìa khóa điện tử BMW cho phép chủ sở hữu mở khóa và khóa chiếc xe hơi BMW của họ chỉ bằng cách giữ điện thoại thông minh bên cạnh tay nắm cửa của ghế lái. Người dùng cũng có thể khởi động động cơ ngay cả khi thiết bị di động đang được đặt trong khay sạc không dây. Loại khóa này có sẵn như một sự lựa chọn cho hầu hết các mẫu BMW mới ra mắt.

BMW cho biết bản cập nhật cho chìa khóa kỹ thuật số tiếp theo sẽ cho phép chủ sở hữu giao chìa khóa cho năm người dùng khác nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.