Thị Trường, - 05/07/2014 04:11 PM
BMW vừa thông báo rằng họ sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới ở Mexico. Khi chính thức hoạt động vào năm 2019, nhà máy sẽ thu hút khoảng 1.500 công nhân.

Nhà máy sẽ được đặt gần thành phố San Luis Potosi, Mexico. Đây là nhà máy thứ 2 của BMW ở Bắc Mỹ. Nhà máy thứ nhất hiện đang hoạt động, được xây dựng ở Spartanburg, South Carolina vào năm 1994 có sản lượng 350.000 xe mỗi năm. Đến năm 2016, con số này sẽ nâng lên 450.000 xe. Như vậy sau khi nhà máy ở Mexico đi vào hoạt động, sản lượng mỗi năm của BMW ở Bắc Mỹ sẽ là 600.000 mỗi năm, chiếm 30% kế hoạch sản xuất của BMW trên toàn cầu.

Tại Bắc Mỹ, BMW cũng đã đầu tư 200 triệu USD để liên kết với đối tác mở rộng sản xuất sợi carbon ở Moses Lake, Wasington. Ngoài ra BMW đang xây dựng một nhà máy lắp ráp ở Santa Catarina, Brazil dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm nay.

BMW chọn Mexico làm địa điểm mở rộng sản xuất ở địa bàn châu Mỹ do quốc gia này nằm trong khối mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được miễn thuế khi xuất khẩu vào Mỹ và Canada, và được hưởng ưu đãi về thuế khi xuất sang châu Âu và các quốc gia Nam Mỹ. Hiện nay giá lao động ở Mexico cũng thấp hơn Mỹ 20%.

Ông Harald Kruger, thành viên của Hội đồng quản trị BMW chia sẻ: "Mexico là một địa điểm lý tưởng cho tập đoàn BMW và sẽ là một nhà máy quan trọng trong mạng lưới sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đầu tư 1 tỷ USD tại đây trong vài năm tới.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.