Xe mới 24/02/2018 12:51 PM
Sau 10 năm nghiên cứu, hai mẫu xe BMW F750GS và F850GS chính thức được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, sau hơn 2 tháng khi ra mắt toàn cầu tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua.

Sự ra đời thay thế hoàn toàn cho hai nguyên mẫu trước đó là F700GS và F800GS, với phiên bản mới này, BMW tiếp tục làm dậy sóng khiến các tín đồ đam mê dòng xe Adventure một lần nữa “đứng ngồi không yên”.

BMW F850GS 2018 

Cả hai mẫu xe đều hướng đến khách hàng yêu thích sự mạo hiểm, yêu thích bộ môn off – road và hơn hết vẫn là hiệu suất động cơ cao. Đúng với tên gọi, những chiếc BMW F GS-series là những chiếc chính phục các cung đường đất, đường dài thậm chí cả trong thành phố.

Ở phiên bản mới này, thay đổi đáng kể về khối động cơ cũng như khả năng vận hành, F750GS và F850GS cùng mang thiết kế động cơ song song 2 xy–lanh. Cụ thể trên F850GS mang dung tích  853 cc, cho công suất 95 mã lực ở vòng tua 8.250 vòng/phút và mô - men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.250 vòng/phút, trong khi đó động cơ trên F750GS được gia giảm xuống còn 77 mã lực ở 7.500 vòng/phút, tuy nhiên vẫn tăng 2 mã lực so với F700GS trước đây, mô - men xoắn 83 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Động cơ được gắn kết với một khớp nối chống hãm và hộp số 6 cấp, với chuỗi truyền động được chuyển sang phía bên trái và ống xả nằm ở bên phải, thay vì ngược lại như phiên bản trước đó.

F850GS và F750GS cung cấp hai chế độ lái Rain và Road, với ABS và điều khiển ổn định tự động theo tiêu chuẩn. Bổ sung thêm chế độ vận hành Enduro (Enduro Pro cho phiên bản F850GS) và khả năng điều khiển lực kéo.

Các phiên bản GS được trang bị khung cầu mới thay thế khung ống. 

F750GS được trang bị phuộc trước dạng ống lồng đường kính 41mm hành trình 150 mm. Với chiếc F850GS có khả năng off-road sử dụng phuộc trước dạng Upside Down đường kính lớn 43mm với hành trình 203 mm và fender bảo vệ khỏi các mảnh vụn. Ngoài ra, phuộc trước điều chỉnh điện tử ESA là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

BMW F750GS 2018 

Chiều cao yên xe của F750GS vẫn không thay đổi, ở mức 815 mm tính từ mặt đất, bằng với lại F700GS, trong khi đó, F850GS  có chiều cao yên thấp hơn 20 mm so với F800GS, ở mức 861 mm. F750GS và F850GS có trọng lượng 223 và 229 kg.

BMW F750GS có ba màu sắc, Light White và Metallic Yellow tiêu chuẩn và Stereo Metalic Matte là bản đặc biệt với trang bị thêm tay cầm được bảo vệ, phuộc sau bình dầu rời có màu vàng, ghi – đông được sơn đen có thiết kế cao và rộng hơn. Và một số trang bị khác.

BMW F850GS bao gồm phiên bản Pollux Metallic Matte và phiên bản Rallye Light White, cả hai đều có tay bảo vệ, sử dụng phuộc trước USD bảo vệ. Tuy nhiên phiên bản Rallye Light White trang bị mâm chỉ màu vàng phuộc đen, trong khi đó phiên bản Pollux Metallic Matte mang màu đặc biệt với phuộc màu vàng, mâm chỉ màu đen, ghi – đông cũng được thiết kế với tay cầm cao hơn, và bổ sung thêm nhiều trang bị hữu ích.

Tuy nhiên, về giá bán cũng như ngày ra mắt tại thị trường Việt vẫn còn là một ẩn số.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc