Thị Trường, - 08/05/2020 08:28 PM
Dù được coi là phương tiện của tương lai song xe điện hiện tại vẫn chưa đủ sức thay thế cho các dòng xe truyền thống.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này nằm ở giá bán của xe điện vẫn chưa hấp dẫn. Cụ thể hơn, BMW đã chỉ ra rằng pin chính là thứ làm cho loại xe này trở nên đắt đỏ khi chiếm tới 50% chi phí sản xuất. Một khi giá thành của pin được cắt giảm, những chiếc xe điện tự khắc sẽ rẻ đi trông thấy và được đón nhận nhiều hơn.

Cũng theo BMW, các nguyên liệu thô đóng góp tới 80% giá thành của pin xe điện, 20% còn lại là chi phí nhân công cũng như các vật liệu khác. Điều đó có nghĩa là nếu giảm được các chi phí liên quan đến khai thác nguyên liệu thô, giá bán bình quân của xe điện chắc chắn sẽ hạ xuống.

Hiện tại, các nhà sản xuất cũng đang cố gắng để tìm ra những giải pháp mới, không chỉ hạ giá thành của pin mà còn nâng cao mật độ năng lượng của chúng. Một trong những xu hướng đang được nhắc đến nhiều nhất hiện nay chính là pin thể rắn ‘solid state battery’.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.