Thị Trường, - 13/10/2018 12:58 AM
Với hợp đồng 4,2 tỷ USD (3,6 tỉ Euro), BMW chính thức trở thành cổ đông quyết định của Brilliance, hãng xe Trung Quốc với mức sở hữu lên đến 75 % cổ phần.

bmw-chi-4-2-ty-usd-thau-tom-hang-xe-doi-tac-brilliance-cua-trung-quoc

Theo CNN, ngày 11/10, BMW vừa thông báo sẽ chi khoảng 4,2 tỷ USD để nắm quyền kiểm soát Brilliance, đối tác tại Trung Quốc mà hãng đang nắm 50% cổ phần. Đây là động thái mới mà BMW thực hiện ngay sau khi Trung Quốc công bố loại bỏ luật giới hạn các công ty nước ngoài mua hơn 50% cổ phần liên doanh nội địa.

Bản hợp đồng có giá trị 4,2 tỉ USD (3,6 tỉ Euro) này đưa BMW trở thành cổ đông quyết định của hãng xe Trung Quốc với mức sở hữu lên đến 75% cổ phần. Dự kiến thương vụ hoàn tất vào năm 2022, cũng là năm mà các quy định về sở hữu nước ngoài tại doanh nghiệp xe hơi Trung Quốc đi vào hiệu lực.

bmw-chi-4-2-ty-usd-thau-tom-hang-xe-doi-tac-brilliance-cua-trung-quoc

Việc loại bỏ luật giới hạn các công ty nước ngoài mua hơn 50% cổ phần liên doanh nội địa của Trung Quốc được cho là để thu hút vốn đầu tư của các hãng xe quốc tế lớn. Trong bối cảnh căng thẳng thương mại đang gia tăng hiện nay, động thái này được đánh giá là sẽ thúc đẩy giao thương giữa Trung Quốc với các nước trên thế giới, trong đó lĩnh vực ô tô là đối tượng mà nước này chú trọng cân nhắc nhất.

bmw-chi-4-2-ty-usd-thau-tom-hang-xe-doi-tac-brilliance-cua-trung-quoc

Brilliance là đối tác quan trọng của BMW tại thị trường Trung Quốc. Hãng xe này là liên doanh giữa BMW và Brilliance China Automotive. Được biết, Brilliance chính là nơi sản xuất ra những chiếc xe BMW bán ra thị trường Trung Quốc nhưng lại không mang thương hiệu BMW.

Các mẫu xe Brilliance vẫn được xem là xe Trung Quốc dù sở hữu động cơ và khung gầm từ BMW, mang thiết kế rất giống những dòng sản phẩm chủ lực của hãng xe Đức nhưng giá thành rẻ hơn khoảng 2,5 lần.

bmw-chi-4-2-ty-usd-thau-tom-hang-xe-doi-tac-brilliance-cua-trung-quoc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.