Tin xe, - 01/10/2019 08:30 PM
Doanh số là một trong những tham số quan trọng nhất, phản ánh tình hình hoạt động và triển vọng của một công ty.

Với các nhà đầu tư, đó là một trong những yếu tố tiên quyết để giúp họ ra quyết định liệu có nên rót vốn vào một công ty hay không. Bởi kết quả kinh doanh càng khả quan thì triển vọng thành công cho một thương vụ đầu tư như vậy lại càng lớn. Nhưng tất nhiên, các công ty thu hút đầu tư phải có nghĩa vụ khai báo chính xác kết quả kinh doanh của mình, nếu không thì...

Mới đây, tập đoàn liên doanh Ý-Mỹ FCA đã bị phạt 40 triệu USD vì thổi phồng mức doanh số thực tế. Cụ thể, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã hé lộ rằng FCA đã lừa dối các nhà đầu tư về số lượng xe mới được bán ra tại Mỹ trong giai đoạn 2012-2016.

Nếu dựa theo công bố từ phía FCA, doanh số hàng tháng của phân nhánh tại Mỹ đã tăng trưởng (so với cùng kỳ năm trước) liên tục trong suốt giai đoạn đó. Nhưng trên thực tế, đà tăng trưởng đã chấm dứt vào tháng 9/2013. Và để phù phép, FCA đã trả tiền cho các đại lý để đưa ra số liệu giả trong khi vẫn lưu giữ cơ sở dữ liệu về những con số thực – thứ mà họ gọi là ‘cookie jar’ (lọ bánh quy).

Khi đứng trước nguy cơ không đạt mục tiêu doanh số hoặc mất đà tăng trưởng, FCA tại Mỹ sẽ lôi lọ bánh quy này ra và công bố các số liệu cũ như thể chúng vừa mới được ghi nhận. Thủ đoạn này được cho là đã che mắt gần như hoàn toàn giới quan sát.

Hiện FCA là tập đoàn chủ quản của nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Chrysler, Jeep, Fiat, Alfa Romeo hay Maserati.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.