Thị Trường, - 09/03/2016 08:32 PM
Với mức giá niêm yết từ 10,5 tỷ đồng, Bentley Flying Spur đã phá vỡ thế trận một mình một sân ở phân khúc xe siêu sang giá 10 tỷ đồng, nơi mà Mercedes S600 Maybach đang làm mưa làm gió.

2015 là một năm thị trường xe hơi Việt Nam đón nhận sự đổ bộ của hàng loạt mẫu siêu xe thể thao, xe sang và siêu sang. Có thể kể đến gần 30 chiếc BMW i8, 8 chiếc Lamborghini Huracan, 7 chiếc Rolls-Royce và đặc biệt là hơn 50 chiếc Mercedes S600 Maybach.

Mẫu xe siêu sang S600 Maybach hiện được phân phối với giá 9,97 tỷ đồng, một mức giá khá hợp lý khi so sánh với mức giá 25 tỷ của Bentley Mulsanne Speed hay 17 tỷ khởi điểm của Rolls-Royce Ghost. Tuy nhiên năm 2016, khi mẫu xe Flying Spur được phân phối chính hãng bởi Bentley Việt Nam, với mức giá khởi điểm 10,5 tỷ đồng thì cuộc đua ở phân khúc này sẽ trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Bentley Flying Spur là một mẫu xe siêu sang được sản xuất thủ công ở Crewe, đại bản doanh của hãng xe Anh Quốc. Hơn 130 giờ để lắp ráp, hơn 100 màu ngoại thất để lựa chọn; 17 màu da nội thất; 8 màu gỗ; 616 mã lực; tốc độ tối đa 320km/h, đó là những con số nói lên sự đặc biệt của mẫu xe này: một chiếc xe hiệu năng cao trong hình dáng của một chiếc xe siêu sang.

Bentley Flying Spur sở hữu ngoại hình bề thế với chiều dài 5.299mm, rộng 1.976mm, cao  1.488mm cùng chiều dài cơ sở 3.066mm. Nếu như Mercedes S600 Maybach trông như một chiếc S-Class kéo dài thì Bentley Flying Spur lại sở hữu một thiết kế đặc trưng, khó bị pha trộn vào đám đông. Đúng như triết lý của những chiếc xe siêu sang Anh Quốc với thân xe vuông vắn, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crom cùng nắp cốp sau gồ lên cứng cáp. Những đường gân chạy dọc thân dưới cùng đường vai xe gồ lên ở hông sau mang đến thông điệp về sức mạnh ẩn chứa bên trong khối động cơ mạnh mẽ và uy lực.

Phía trước chiếc xe được đặt 4 cụm đèn cỡ lớn, trong đó mỗi đèn lại được tạo nên bởi 74 bóng LED, đặt bao quanh bóng đèn xenon, mang lại vẻ đẹp "ma mị" khi chiếc xe di chuyển trên đường. Xe sử dụng lốp có chiều rộng 275mm, với 9 tùy chọn la zăng từ 19 đến 21 inch. Ngoài 17 màu sơn cơ bản, Bentley còn cung cấp danh sách hơn 100 màu sơn tùy chọn khác. Thậm chí, nếu khách hàng chưa tìm được màu sơn ưng ý, Bentley còn có thể sơn chiếc xe theo đúng màu mẫu khách hàng yêu cầu. Tương tự như Rolls-Royce, khách hàng cũng có thể cá nhân hóa và trang trí cho chiếc xe của mình với những đường Fine line được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe (Coach line ở Rolls-Royce). Đường Fine line này cũng có đến 28 màu để khách hàng lựa chọn. Chiếc xe trong bài viết được sơn màu Moonbeam, với la zăng 19 inch cơ bản cùng lốp 275/45ZR19 hiệu Pirelli.

   

Đưa tay mở cửa xe, không gian nội thất xa hoa của Bentley Flying Spur sẽ hiện ra và khiến bạn khó có thể rời mắt. Nếu nội thất của Mercedes S600 Maybach được ví như một phi thuyền với một "rừng" công nghệ và tiện nghi hiện đại thì nội thất của Bentley Flying Spur có phần cổ điển và trang nhã hơn. Được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ dưới tay nghề của những nghệ nhân Bentley, nội thất mỗi chiếc Flying Spur đều như một tác phẩm nghệ thuật. Tại sao là mỗi chiếc? vì Bentley đưa ra đến 17 tùy chọn màu da nội thất, 8 tùy chọn màu gỗ cùng hàng loạt tùy chỉnh theo sở thích của khách hàng, từ đường chỉ khâu tương phản, lô gô Bentley khâu tay trên gối tựa đầu đến bàn làm việc sau, vô lăng bọc da hay ốp gỗ cho Flying Spur. Do vậy thật khó có hai chiếc Bentley nào nội thất giống hệt nhau. Chiếc xe trong bài viết được bọc da với 2 tông màu Brunel/Beluga, ốp gỗ óc chó Burr Walnut với tùy chọn vô lăng ốp gỗ và lô gô Bentley khâu tay trên tựa đầu.

Và đằng sau mỗi chi tiết trên xe đều có một câu chuyện. Chỉ riêng đường chỉ khâu tương phản đã ngốn mất 25 giờ lao động, mỗi miếng gỗ ốp nội thất đã trải qua 72 giờ phơi khô, sau đó được phủ lên 5 lớp sơn bóng. Loại da sử dụng trong nội thất là da thật, được lựa chọn từ da loại A của các đàn bò chăn thả trên núi cao ở Bắc Âu, nơi mà những vết côn trùng cắn và vết biến dạng khác ít có cơ hội ảnh hưởng đến những động vật này. Trước khi được chuyển tới Crewe, những tấm da này đã trải qua quá trình thuộc da truyền thống để tăng cường hương thơm của mình. Chỉ sau những công đoạn đó, tấm da mới được kiểm tra và làm căng, trước khi được sử dụng để bọc ghế hay các chi tiết trên xe. Mỗi chi tiết trên xe đều cho cảm giác thú vị khi ngắm nhìn hay chạm vào. Da mềm mịn, mát và dày dặn, những tấm gỗ ốp bản lớn bóng bẩy và sắc nét, được điểm xuyết với những đường viền crom trên bảng đồng hồ, cửa gió điều hòa hay bảng điều khiển trung tâm. Thưởng thức và ngắm nhìn trong hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ của nội thất chắc hẳn sẽ là một ấn tượng khó quên cho mỗi ai có cơ hội trải nghiệm không gian này.

Những trang bị tiện nghi trên xe cũng được mang đến từ những tên tuổi lớn. Điển hình như chiếc đồng hồ cơ hiệu Breitling (Thụy Sỹ) đặt ở phía trên bảng điều khiển trung tâm, mang đến cảm giác cổ điển và sang trọng hay hệ thống âm thanh Naim cao cấp với 11 loa, trong đó có 2 sub woofer cỡ lớn đặt tại cốp xe, với tổng công suất lên đến 1.100W. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, cửa sổ trời, trần khâu da, 4 ghế chỉnh điện nhớ vị trí, rèm cửa sổ chỉnh điện cho ghế sau, cửa hít cùng một loạt tiện nghi để chiều lòng khách hàng ở phân khúc này. Những khách hàng cầu kỳ hơn có thể yêu cầu thêm ghế massage, bàn làm việc phía sau hoặc một chiếc tủ lạnh mini để ướp những chai champagne hảo hạng. Tất cả gần như đều có thể được Bentley đáp ứng, tùy theo sở thích và khả năng của bạn!

  

  

Tham vọng của Bentley là đưa Flying Spur trở thành mẫu xe siêu sang nhanh nhất thế giới, và những con số sau đã chứng minh tất cả. Công suất cực đại 616 mã lực, mô-men cực đại 800Nm đạt được ngay tại 1.700 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6 giây, đạt 160km/h sau 9.5 giây trước khi chạm mốc 320km/h. Những thành tích ấn tượng, thậm chí còn khiến nhiều mẫu xe thể thao phải „xấu hổ“ và ao ước. Điều này có được nhờ trái tim W12 6.0L TwinTurbo, kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp đi cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, phân bổ 40:60 cho trục trước và trục sau. Để duy trì độ êm ái và cân bằng tại mọi thời điểm, hệ thống treo khí nén của chiếc xe được điều khiển tự động hoàn toàn bởi máy tính. Thật khó có chiếc xe nào có thể cho người ngồi thưởng thức tốc độ và sức mạnh trong một không gian sang trọng như Bentley Flying Spur - chiếc xe 2 trong 1.

  

Hiện nay Bentley Flying Spur đang được nhập khẩu và phân phối chính hãng qua showroom Bentley Việt Nam. Xe được hưởng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bentley. Chiếc xe trong bài viết được bán với giá niêm yết 10,5 tỷ đồng, nhỉnh hơn so với mức giá 9,97 tỷ đồng của Mercedes S600 Maybach.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.