Thị Trường, - 22/12/2021 10:10 AM
Phiên bản giới hạn chỉ 11 chiếc của Bentley Bentayga 2022 được bộ phận cá nhân hóa Mulliner ra mắt với nhiều điểm khác biệt.

Bộ phận tùy chỉnh cá nhân hóa của Bentley – Mulliner – mới đây đã ra mắt mẫu SUV Bentayga phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ ba hoạt động ngoài trời truyền thống của người Anh: câu cá, cưỡi ngựa và dắt chó đi dạo. Điều đáng tiếc là bản giới hạn này chỉ được bán tại thị trường Anh.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-1

Bentley và Mulliner sẽ chỉ sản xuất 11 chiếc Bentayga phiên bản Outdoor Pursuits Collection – tạm dịch là Bộ sưu tập hoạt động ngoài trời, tất cả đều nhấn mạnh sự khéo léo của những bàn tay chế tác các chi tiết thủ công cùng không gian nội thất sử dụng nhiều vật liệu có nguồn gốc tự nhiên.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-2

Điểm khác biệt chính trên Bentley Bentayga phiên bản hoạt động ngoài trời này chủ yếu nằm ở bên trong ngoại thất, với phần tựa lưng của ghế được thêu cảnh rừng cây. Những chi tiết này được thực hiện thủ công và sử dụng màu tối nhằm tăng điểm nhấn hơn cho cabin xe.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-3

Để làm nổi bật chủ đề ngoài trời, Mulliner ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên nhiều đó. Và để thực hiện điều này, hãng đã sử dụng loại len dệt có nguồn gốc từ tự nhiên cho một số chi tiết phía bên trong cửa, trên vô-lăng, xung quanh bảng điều khiển trung tâm, bên trong hộp chứa remote của xe,…

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-4 bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-5

Loại len dệt để làm nên các chi tiết này là vải tuýt với hoạt tiết xương cá – một loại vải truyền thống của người dân Anh. Ghế ngồi được bọc da cao cấp với tông màu vàng cát, kết hợp với tông màu tím giúp hài hòa không gian nội thất hơn.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-6 bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-7

Bên cạnh đó, Mulliner cũng sử dụng veneer có nguồn gốc từ loại cây thân thẳng Liquid Amber với lớp phủ bằng gỗ hoàng dương. Bảng điều khiển và một số vị trí khác được ốp veneer bạch đàn tối màu, được tạo điểm nhấn bằng cảnh câu cá, ngựa đang nhảy, chó săn cáo đặc trưng trên phiên bản giới hạn này.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-8

Mulliner cũng cung cấp các màu sơn bao gồm xanh lá Cumbrian Green, màu nâu Havan hoặc màu xám Magnetic. Đi kèm với đó là bộ la-zăng hợp kim 10 chấu kích thước 22 inch thiết kế dạng mặt cắt kim cương – loại mâm xuất hiện trên nhiều chiếc Bentayga đã về Việt Nam.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-9 bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-10

Khách hàng cũng nhận được một bình giữ nhiệt đặt riêng được bọc da tương đồng với nội thất của xe. Hiện Bentely chưa có thông tin chính thức về giá bán của mẫu Bentley Bentayga Outdoor Pursuits Collection, tuy nhiên con số sẽ cao hơn nhiều so với mức giá khởi điểm 137.695 bảng Anh (~4,18 tỷ VNĐ).

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-11

Tại thị trường Việt Nam, Bentley Bentayga 2021 hiện có giá bán khoảng 17 tỷ đồng cho phiên bản dùng động cơ V8 và trên 25 tỷ với phiên bản dùng động cơ W12. Tuy nhiên, phần lớn đại gia Việt đều lựa chọn bản V8 nhờ mức giá rẻ hơn đáng kể. Mới đây nhất, doanh nhân Phan Thành – con trai ông chủ Saigon Square – đã bán chiếc Ferrari F12 để tậu chiếc Bentley Bentayga.

bentley-bentayga-gioi-han-11-chiec-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.