Thị Trường, - 02/07/2019 04:53 PM
Xe bán tải đang là phân khúc tạo ra cơn sốt ở Mỹ nhưng chưa xuất hiện nhiều mẫu xe hạng sang. Và Topspeed đã tưởng tượng ra chiếc bán tải Mercedes-Benz GLB.

Bán tải đã ở đỉnh cao sở thích của người mua trong nhiều thập kỷ qua không chỉ tại Mỹ mà nhiều thị trường khác. Tuy nhiên, những chiếc xe như vậy chỉ được sản xuất bởi các nhà sản xuất chính thống như Ford, GMC, RAM, Toyota.v.v…, nhưng rất ít của các nhà sản xuất ô tô cao cấp trong phân khúc sinh lợi cao này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Mercedes tạo ra một phiên bản bán tải của chiếc SUV cỡ nhỏ GLB mới của mình? 

Mercedes là nhà sản xuất ô tô cao cấp duy nhất có một chiếc bán tải được bán – X-Class. Mercedes dường như bị cám dỗ bởi triển vọng bán xe bán tải khi X-Class đã được bán vào năm 2018 và, mặc dù nó không phải là mẫu xe được đón nhận nhiều. Nó thực sự không phải là một chiếc bán tải tồi, thêm một lớp bổ sung tiện nghi và sang trọng hơn các mẫu như F-150.

TopSpeed cho rằng GLB có thiết kế phù hợp cho một chiếc bán tải. Với việc thay đổi GLB – chiều dài cơ sở là như nhau và họ thậm chí không kéo dài phần nhô ra phía sau để làm cho nó trông giống một chiếc bán tải thực dụng hơn.

Đây sẽ không phải là một chiếc bán tải thực dụng. Hoàn toàn ngược lại, nó sẽ là một phương tiện phong cách sống, một phụ kiện cho những người cần sự thực tế của một chiếc bán tải nhưng những người  sẽ mua nó bởi vì họ nghĩ nó thật tuyệt vời.

Vì xe bán tải rất phổ biến ở Hoa Kỳ, một chiếc xe như chiếc bán tải GLB chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đối với người mua xe địa phương. Nó sẽ có thiết kế hình dáng, nội thất rất tốt và trên đường, nó lái cũng như một chiếc hatchback thông thường, mặc dù cao hơn một chút.

Về phía Mercedes dĩ nhiên sẽ không sản xuất chiếc bán tải hạng sang này và nhiều câu hỏi tại sao không có nhà sản xuất cao cấp nào khác đến với xe bán tải cho Bắc Mỹ. Không có lý do tại sao một chiếc bán tải từ Lexus hoặc Cadillac sẽ không hoạt động. Lexus có thể đi với một phiên bản làm lại củaToyota Hilux hoặc NX-RX của nó biến thành xe bán tải. Caddilac có thể tạo ra Escalade EXT bán tải nhưng dựa trên mẫu mới nhất hoặc chỉ là phiên bản bán tải của crossover CT5. Thậm chí có thể một phiên bản bán tải của Audi Q5 có thể hoạt động, hoặc một phiên bản dựa trên một trong những chiếc Lincoln SUV (Corsair, Aviator hoặc Navigator). 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.