Thị Trường, - 06/06/2019 05:55 PM
Mercedes đã hé hộ những thông tin đầu tiên về thế hệ thứ hai của dòng bán tải X-Class mang tên Element Edition 2020. Không có quá nhiều thay đổi hay nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng những tiện nghi cao cấp vẫn là điểm nhấn nổi bật của chiếc bán tải hạng sang này.

Ngoại thất

X – Class Element Edition 2020 được cung cấp ba tùy chọn màu bao gồm Metalic Silver, Metalic Black và Non-Metalic White. Dòng chữ Element được sơn từ phía cuối cửa sau ra hết thùng xe như để tạo sự nhận biết về một phiên bản đặc biệt. Thùng xe có khác bản tiền nhiệm ở thanh gia cường thể thao mà đen bao quanh phía trên hàng ghế sau có thể đi cùng với cả ba tùy chọn  màu. Nhiều chi tiết mạ crom như mặt ga lăng, tay nắm cửa khá cao cấp và gương chỉnh điện. Hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn đầu, đèn hậu và đèn phanh đều là led, đương nhiên rồi một chiếc xe hạng sang cơ mà. Cuối cùng là bộ mâm hợp kim đa chấu 19 inch.

Nội thất

Nội thất được bọc da Artico cao cấp toàn bộ từ ghế, thành cửa, vô lăng bảng điều khiển…Nhiều tính năng cao cấp được Mercedes trang bị cho khoang lái như điều chỉnh không khí tự  động, bộ lọc hiện đại giúp ngăn ngừa bụi và những mùi khó chịu vào khoang lái. Chưa hết, rất nhiều các tính năng an toàn được đặt lên X-Class Element như hệ thống phanh tự động, hỗ trợ giữ làn và hệ thống chống trộm. Và một camera đảo ngược là trang bị tiêu chuẩn.

Khả năng vận hành

Không có nâng cấp nào cho động cơ, dưới nắp capo vẫn là cỗ máy 2.3 lít bốn xy lanh tăng áp kép máy dầu cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn 415 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động bảy cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 11.8 giây, và có thể mang vác trọng tại 3.15 tấn. Sức chở đó không quá ấn tượng nhưng cũng không quá yếu, tuy vậy để so với Ford Ranger hay GM Silverado hay Ram ở thị trường Mỹ thì sẽ bị đuốc cả về sức mạnh lẫn định vị phân khúc.

X-Class Element Edition 2020 sẽ không được bán tại thị trường Mỹ vì một vài lý do, có lẽ Mercedes cũng đã lường trước. Ở Mỹ, pickup truck là xe bán tải dùng cho kinh doanh để chờ hàng là chủ yếu và những cái tên như Ford F 150, Ram 1500 hay Chevrolet Silverado là những chiếc bán tải lớn được sử dụng nhiều nhất và ưa chuộng nhất. Sẽ không ai mua một chiếc bán tải hạng sang để chở hàng, hay một chiếc bán tải chỉ để đi chơi. Còn chưa kể X-Class không phải chiếc xe Mercedes thuần khiết vì nó sử dụng nền tảng của Renault – Nissan, cụ thể là động cơ của Renault và khung gầm của Nissan Navara.

Tại Việt Nam chưa có chiếc X-Class nào được bán, tuy nhiên khả năng để Mercedes Benz Việt Nam phân phối chiếc xe này sẽ không cao vì thuế trước bạ tăng khi thị trường đang quay lưng với bán tải, và mức giá nếu được nhập về vào khoảng 2 tỷ thì sẽ không dễ bán. Có lẽ X-Class Element Edition sẽ có tương lai hơn ở châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.