Thị Trường, - 18/06/2019 03:59 PM
3 năm 6 tháng tù là hình phạt mà bị cáo Nguyễn Thị Nga phải nhận cho hành vi lái xe gây tai nạn của mình ở Hàng Xanh hồi tháng 10 năm ngoái. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho mọi người khi mà Luật phòng chống tác hại rượu bia vừa được Quốc hội thông qua.

Hôm qua, TAND quận Bình Thạnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ", tại các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

Theo đó, bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga cũng đã thừa nhận toàn bộ sai phạm của mình trong vụ việc vừa qua. Đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành đến những gia đình bị hại.

Bị cáo cũng mong tòa xem xét hoàn cảnh của mình khi phải nuôi 2 con nhỏ và chồng đang bị bệnh nặng. Trước đó, cô cũng đã vay mượn và bồi thường thiệt hại gần 2 tỷ đồng cho gia đình các nạn nhân. Tất cả đều đồng ý bãi nại cho bị cáo Nga.

Liên quan đến hành vi gọi điện thoại và nói “có quen biết và sẽ lo được hết...” gây bức xúc dư luận. Bị cáo Nga thành khẩn giải thích, đó là giây phút hoảng loạn tinh thần nên không nói hết ý của mình. Chứ bản thân không nghĩ sẽ dùng tiền để giải quyết sự việc.

Sau khi xem xét tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đang có con nhỏ, đã bồi thường, gia đình bị hại bãi nại...tòa tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nga về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Bản án này cũng là lời nhắc nhở dành cho những người lái xe sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đồng thời thể hiện sự quyết liệt của cơ quan chức năng và pháp luật về vấn đề này. Nhất là trong bối cảnh Luật phòng chống tác hại rượu bia đã được Quốc hội thông qua.

Liên quan đến vụ việc trước đó, 23h ngày 21/10/2018, bà Nga lái ô tô BMW biển số 51F-279.10 từ nhà hàng của mình về nhà ở quận 12, sau khi đã uống rượu bia.

Đến vòng xoay ngã tư Hàng Xanh, chiếc xe đâm vào 5 xe máy dừng đèn đỏ phía trước, kéo lê người phụ nữ một đoạn dài trước khi dừng lại. Sự việc khiến 1 người chết và nhiều người bị thương. Kết quả đo nồng độ cồn của bà Nga lên đến 0,94 mg/l khí thở.

Ngày 24-10-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Nga để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.