Aveta Malaysia đã ra mắt một mẫu xe máy côn tay mới có tên SVR180, con số “180” được xem là mức dung tích xi-lanh mà xe đang được trang bị và cũng hãng gọi là “siêu xe tối tân” cho thị trường Malaysia, sẽ được bán với giá 9.998 RM chưa bao gồm phí bảo hiểm và thuế đường bộ.
Aveta SVR180 được trang bị động cơ xi-lanh đơn cam kép DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 175cc và kết hợp với hộp số sáu cấp và đương nhiên là hệ dẫn bằng xích.
Theo thông số mà hãng công bố, động cơ trên chiếc SVR180 sản sinh công suất tối đa 16,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15,5 Nm.
Để so sánh với Yamaha Y15ZR (là Yamaha Exciter 150), SVR180 cho công suất cao hơn 1,4 mã lực và 1,7 Nm so với mô hình tương đương có dung tích 149,7cc.
Tương tự, Honda RS-X (là Honda Winner X ở Việt Nam) có động cơ xi-lanh đơn DOHC, dung tích 149,1cc, kết hợp với hộp số sáu cấp, có công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm.
Benelli RFS150i có sức mạnh 15,5 mã lực và 13 Nm, xe sử dụng hộp số 6 cấp và loại động cơ SOHC xi-lanh đơn với dung tích 149 phân khối.
Tuy nhiên, vẫn còn có một mẫu xe xứng tầm hơn so với Yamaha Y15ZR và Honda RS-X là SYM VF3i 185. Mặc dù cùng loại động cơ SOHC, vẫn làm mát bằng chất lỏng nhưng lại có dung tích 183cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn lên đến 16,6 Nm.
Nếu so với giá bán, Yamaha Y15ZR hiện đang ở mức 8.500 RM (tương đương 44,5 triệu đồng), Honda RS-X từ 8.688 RM (45,5 triệu đồng) cho bản được trang bị phanh ABS, SYM VF3i từ 9.000 RM (47,2 triệu đồng) và Benelli RFS150i từ 7.500 RM (từ 40 triệu đồng). Tất cả bốn mẫu xe côn tay này đều đã và đang phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Các tính năng chính trên Aveta SVR180 bao gồm đèn LED chiếu sáng ban ngày, bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh đĩa trước và sau không có ABS, bộ bảo vệ tản nhiệt và ổ cắm sạc USB.
Lăn bánh trên SVR180 là bộ mâm có kích thước 17 inch đi kèm lốp có kích thước 90/80 phía trước và 120/70 phía sau. Hệ thống treo trước là phuộc ống lồng trong khi phía sau là monoshock và dung tích bình xăng lên đến 6,6 lít.
Dàn đầu của Aveta SVR180 tại thị trường Malaysia giống hệt Honda Winner X tại ở Việt Nam với đó là các khe hút gió ở hai bên. Hệ thống chiếu sáng LED vẫn được giữ nguyên và đèn xi-nhan LED cũng được đưa vào ốp hai bên hông, tạo nên một diện mạo thống nhất. Ngoài ra còn có cổng sạc USB, bảng đồng hồ hiển thị LCD, ghế và đèn hậu.