Triệu hồi xe, - 22/11/2021 02:49 PM
Audi Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 100 xe thuộc các dòng A4, A6, A7 và Q5, Q7, Q8 vì lý do lỗi ở đai ốc ở hệ thống treo sau khiến xe bị xỉa lái khia di chuyển thẳng. 

Theo công bố của hãng, có tổng cộng 104 xe Audi được triệu hồi trong đợt này. Những chiếc xe này thuộc các dòng xe như Audi A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8. Tất cả được sản xuất tại Đức từ gháng 10/20219 đến tháng 2/2021. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ nay và kéo dài đến 14/11/2024. Khi mang xe đến xưởng dịch vụ, hãng sẽ kiểm tra và thay mới miễn phí đai ốc cho khách hàng, thời gian dự kiến hoàn thành trong 1,5 giờ làm việc. 

audi-trieu-hoi-hon-100-xe-tai-viet-nam-do-loi-dai-oc-he-thong-treo-sau


Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các dòng xe thuộc diện triệu hồi này có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài, các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau. Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc.


Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước. 

audi-trieu-hoi-hon-100-xe-tai-viet-nam-do-loi-dai-oc-he-thong-treo-sau


Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi toàn bộ các xe Audi nằm trong diện ảnh hưởng trên để kiểm tra, thay thế các đai ốc này.


Đối với các xe do công ty khác phân phối hoặc xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản, nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu có yêu cầu xử lý, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để thực hiện kiểm tra, khắc phục khi được sự chấp thuận.
 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.