Thị Trường, - 15/05/2017 05:34 PM
Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 448 xe thuộc 3 dòng Q5, A5 và A6 để sửa chữa bình hơi túi khí trần và cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ.

Theo đó, có 47 chiếc Audi Q5 (sản xuất từ tháng 5/2010 đến tháng 8/2016) và 401 chiếc Audi A5, Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (sản xuất từ năm 2011 đến 2016) trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra.

audi-trieu-hoi-448-xe-de-kiem-tra-binh-hoi-tui-khi-va-phan-mem-dong-co

Audi Q5

Cụ thể, với dòng Audi Q5 trang bị cửa sổ trời trong diện thu hồi sửa chữa, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời khi trời mưa và sẽ khiến một số chức năng cửa sổ trời không hoạt động chính xác. Lỗi này nếu theo thời gian dễ làm các chi tiết bên trong, cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần bị thấm ướt, tăng nguy cơ làm bình hơi túi khí bị ăn mòn, rỉ sét và có khả năng làm túi khí trần hoạt động không đúng thời điểm. 

Bên cạnh đó, ở Audi A5, A6 và Q5 trong danh sách kiểm tra, bơm nước làm mát phụ có thể bị nghẹt do tác động từ một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian, dẫn tới nước làm mát của xe bị nóng lên.

Khách hàng mang xe Audi Q5 đến đại lý sẽ được kiểm tra, khắc phục hiện tượng bị thấm nước tại vị trí lắp đặt cửa sổ trời, đồng thời thay thế túi khí trần xe nếu xảy ra hiện tượng rỉ sét. Thời gian kiểm tra khắc phục hao mòn là 5 tiếng/xe. Thời gian dự kiến kiểm tra, thay thế túi khí trần (nếu bị rỉ sét) là 9 tiếng/xe.

audi-trieu-hoi-448-xe-de-kiem-tra-binh-hoi-tui-khi-va-phan-mem-dong-co

Audi A5

Đối với A5, A6 và cả Q5 sẽ được kiểm tra đọc lỗi và cập nhật phần mềm của hộp điều khiển động cơ, phụ trách điều khiển bơm nước làm mát phụ, đồng thời thay thế bơm nước phụ nếu hệ thống điều khiển bơm phụ có lỗi xảy ra. Thời gian dự kiến kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế là 1,5 tiếng/xe.

Để xử lý các lỗi trên, Audi Việt Nam đã gửi thông báo trực tiếp tới khách hàng có xe trong diện kiểm tra sửa chữa. Vì vậy, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

audi-trieu-hoi-448-xe-de-kiem-tra-binh-hoi-tui-khi-va-phan-mem-dong-co

Audi A6

Cũng theo Audi Việt Nam, hiện tại, vẫn chưa có trường hợp chủ xe nào tự phát hiện ra lỗi hoặc bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Đối với các xe nhập khẩu không phải của Audi Việt Nam, Công ty cũng sẽ liên hệ với Tập đoàn Audi AG để xem xét và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được chấp thuận.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.