Xe mới, - 04/10/2018 09:00 PM
Sau quá trình thử nghiệm kéo dài nhiều tháng, cuối cùng thì Audi cũng đã trình làng SQ2 – phiên bản cao cấp nhất của dòng crossover cỡ nhỏ cao cấp Q2.

audi-ra-mat-crossover-the-thao-moi-canh-tranh-voi-bmw-x2-m35i

So với Q2 tiêu chuẩn, SQ2 đã nhận được những nâng cấp toàn diện cả về thiết kế cũng như hiệu năng. Về mặt thiết kế, SQ2 sở hữu kiểu dáng thể thao hơn với cản va mới tích hợp hốc hút gió lớn hơn, lưới tản nhiệt được tạo hình lại, hệ thống đèn LED ở phía trước lẫn phía sau, cùng với đó là bộ vành hợp kim với kích thước 18 hoặc 19inch.

audi-ra-mat-crossover-the-thao-moi-canh-tranh-voi-bmw-x2-m35i

Trong khi đó, nội thất của SQ2 vẫn chưa được hé lộ. Nhưng theo thông tin ban đầu thì cabin của chiếc xe này được trang bị bộ ghế bọc vải-da, đi kèm với tùy chọn da-Alcantara và Nappa. Vô-lăng đáy phẳng được tích hợp lẫy sang số, bàn đạp bằng thép không gỉ, ốp cửa phát sáng cùng nhiều chi tiết trang trí. Ngoài ra, SQ2 còn được cung cấp tùy chọn Virtual Cockpit – hệ thống táp-lô và bảng đồng hồ số hóa do Audi phát triển.

audi-ra-mat-crossover-the-thao-moi-canh-tranh-voi-bmw-x2-m35i

Các công nghệ tiêu chuẩn trên SQ2 cũng khá phong phú, có thể kể tới hệ thống an toàn Pre-Sense Front có tác dụng phát hiện và ngăn ngừa va chạm chủ động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ ùn tắc giao thông Traffic Jam Assist cùng nhiều hệ thống khác. Với nền tảng công nghệ tiên tiến, về mặt lý thuyết thì SQ2 có thể tự lái ở tốc độ 65km/h. Tuy nhiên, tài xế vẫn phải luôn chú ý quan sát để kiểm soát vô-lăng ở những thời điểm nhất định.

audi-ra-mat-crossover-the-thao-moi-canh-tranh-voi-bmw-x2-m35i

Ngoài những thay đổi về thiết kế, SQ2 cũng được nâng cấp cả về hệ thống cơ khí.  Model này được trang bị hệ thống phanh mới với đĩa phanh 340mm ở bánh trước và 310mm ở bánh sau, đi kèm với đó là tùy chọn kẹp phanh màu đỏ mang logo S. Hệ thống treo mới cũng hạ thấp thân xe thêm 20mm giúp hạ thấp trọng tâm xe, cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ cao.

Trái tim của SQ2 là khối động cơ tăng áp 2,0 lít vốn xuất hiện trên người anh em S3. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm. Với hộp số tự động 7 cấp S Tronic và hệ dẫn động 4 bánh trứ danh Quattro, chiếc crossover này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với S3. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250km/h.

audi-ra-mat-crossover-the-thao-moi-canh-tranh-voi-bmw-x2-m35i

Dự kiến, Audi SQ2 sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Paris Motor Show sắp tới trước khi lên kệ từ cuối năm nay. Đây được coi là câu trả lời của Audi dành cho BMW sau khi thương hiệu xe hơi vùng Bavaria ra mắt mẫu crossover thể thao X2 M35i. Model của BMW nhỉnh hơn về sức mạnh (301 mã lực) nhưng lại được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu trước FWD thay vì 4 bánh AWD như SQ2.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.