Thị Trường, - 21/12/2012 04:49 PM
Động cơ tăng áp EU6 Emission của Audi đã lỗi thời so với động cơ của các hãng khác, nên hãng quyết định nâng cấp “đứa con tinh thần của mình”.

Đa phần các hãng độ xe khi nâng cấp những chiếc xe của Audi, điển hình là Audi TT-RS hoặc RS3 Sportback, đều thay thế động cơ tăng áp EU6 Emission 2.5 lít của chúng. Điều này cho thấy động cơ này đã bắt đầu lỗi thời.

Bên cạnh đó, trong “cuộc chiến” sức mạnh với Mercedes và BMW, Audi đã xuất hiện dấu hiệu yếu thế hơn. Chiếc BMW M5i mới tuy không mạnh bằng RS3 nhưng linh hoạt và mượt hơn, trong khi đó, Mercedes-Benz A45 AMG ra mắt vào năm sau sẽ mạnh hơn RS3 đến 10 mã lực với động cơ 2.0 lít.

Động cơ 2.5 lít mới của Audi sẽ được chuyển về sản xuất tại phân xưởng Quattro, phân xưởng chuyên sản xuất xe thể thao của Audi, với mục đích tăng thêm sức mạnh. Bắt đầu từ tháng 9 năm 2014, mọi chiếc xe được bán ra tại Châu Âu sẽ được trang bị truyền nhân của EU6 5 xy lanh được nâng cấp để “xanh” và mạnh hơn.

Stephan Reil, giám đốc Quattro cho biết động cơ mới vẫn sẽ được sản xuất dựa trên EU6 nhưng được tinh chỉnh để tăng sức mạnh. Đây là điều đáng mừng vì họ vẫn giữa nguyên con số 5 xy lanh cho động cơ và sẽ được trang bị cho Audi R8 sắp ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, Audi R8