Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Audi thử chế tạo mẫu xe sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường, hãng đã từng thử nghiệm với chiếc Q5 vào năm 2009. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào được tiết lộ về hệ thống thử nghiệm trên chiếc A7 lần này.
Hydro là nguồn nhiên liệu sẵn có và hoàn toàn có thể thay thế cho hệ thống pin nhiên liệu thông thường hiện nay. Điểm đặc biệt là khí hydro luôn có trong không khí tự nhiên và có thể đốt cháy trực tiếp trong buồng đốt giúp tăng hiệu năng và chỉ thải nước ra môi trường bên ngoài.
Dường như hướng phát triển các dòng xe “xanh” của Audi chưa đồng nhất. Họ chi rất nhiều tiền vào những chiếc xe chạy điện và đã thông báo thử nghiệm thành công, nhưng đến nay, mẫu Audi R8 e-tron vẫn chưa được bán ra.