Thị Trường, - 13/03/2012 03:33 PM
Nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức đang lên kế hoạch để "thôn tính" một trong những công ty sản xuất xe mô tô "khủng" nhất thế giới - Ducati.

Thỏa thuận tài trợ giữa công ty xe mô tô của Ý Ducati và nhánh xe hiệu suất cao AMG của Mercedes-Benz có vẻ như sẽ không còn kéo dài lâu nữa. Lí do chính là do nhà sản xuất ô tô người Đức, đối thủ của Mercedes-Benz, Audi, được cho là đang có những cuộc đàm phán riêng đối với công ty sản xuất mô tô nổi tiếng trên. Và kết quả cuối cùng có vẻ như là một hợp đồng chuyển nhượng có thể được kí kết sớm nhất là giữa tháng tư.

Những tin đồn trước đây đã liệt kê một danh sách dài những “ông lớn” cũng “nhòm ngó” đến “món hàng báu bở” này, trong đó có Volkswagen, công ty mẹ của Mercedes – Daimler và công ty Mahindra của Ấn Độ. Tuy nhiên, theo một báo cáo của tạp chí CAR của Anh, trích dẫn một nguồn đáng tin cậy từ Audi thì công ty này là “ứng cử viên sáng giá nhất” có thể sẽ chiến thắng trong “cuộc đua khốc liệt” này.

Dù cho Ducati đang giành được rất nhiều thành công và nổi tiếng, hãng này hiện nay đang trong tình trạng “xuất huyết tiền” và được cho là đang “nợ đầm” tới tận 1,25 tỷ USD. Thay vì trả tiền trực tiếp cho Ducati, người ta cho rằng Audi sẽ cung cấp một khoản tiền nhỏ (ít nhất là khoản 78 triệu USD) để “giúp đỡ” công ty này trong việc trả nợ.

Ban đầu, công ty mẹ của Audi, Volkswagen đã dự định lên kế hoạch để “hồi sinh” công ty sản xuất mô tô lịch sử của Đức, Horex, nhưng hãng xe này không được thừa nhận rộng rãi lắm và đặt trên bàn cân với “món lời béo bở” mà Ducati có thể sẽ mang lại thì hãng này đã quyết định lựa chọn “tên tuổi” của Ý.

Hiện nay, hãng Ducati vẫn sản xuất khoảng 40 nghìn chiếc xe mô tô mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, Ducati, Đức