Thị Trường, - 29/12/2012 07:05 PM
Audi công bố kế hoạch đầu tư lớn, một phần của mục tiêu đánh bại BMW và trở thành hãng xe sang trọng bán chạy nhất vào cuối thập kỷ này.

Audi sẽ chi 17 tỷ USD trong năm 2016 nhằm mục đích hỗ trợ phát triển các sản phẩm và công nghệ mới. Phần lớn số tiền, khoảng 10.6 tỷ sẽ đổ vào việc nâng cấp các nhà máy tại Ingolstadt à Neckarsulm, Đức.

Bên cạnh đó, Audi cũng dự định khánh thành một nhà máy thứ 2 tọa lạc tại tỉnh Phật Sơn, Trung Quốc và xây thêm một phân xưởng sản xuất thân xe nhà máy tại Győr, Hungary. Ngoài ra, với mục đích tăng năng xuất cho thị trường Bắc Mỹ, hãng cũng sẽ xây dựng một nhà máy tại Osé Chiapa, Mexico nhằm sản xuất chiếc Audi Q5 thế hệ mới.

Axel Strotbek, Giám đốc tài chính của Audi cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư những khoảng tiền lớn cho chiến lược tăng trưởng của mình”. Theo đó ông cũng tiết lộ sẽ chi hơn 2.5 tỷ USD mỗi năm để phát triển sản phẩm.

Audi rất kỳ vọng các khoảng đầu tư sẽ giúp hãng đạt được doanh số 2 triệu chiếc mỗi năm và đạt danh hiệu cao cấp nhất thế giới vào năm 2020. Hiện tại, tổng doanh số toàn cầu của Audi đạt 1.344.750 chiếc, không thấp hơn nhiều so với 1.388.274 chiếc của BMW.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, Audi R8