Thị Trường, - 07/11/2016 05:36 PM
Cơ quan Tài nguyên không khí California (CARB) đã phát hiện một số mẫu xe Audi đã được lắp đặt phần mềm gian lận khí thải nhằm “qua mặt” các bài kiểm tra.

CARB cho biết đã phát hiện phần mềm gian lận trong hộp số tự động của một số mẫu xe Audi. Tuy nhiên, cơ quan này chưa tiết lộ các mẫu xe cụ thể.

Một số nguồn tin cho biết, phần mềm được phát hiện trên các mẫu xe Audi không giống với loại được cài đặt trái phép trong vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen vào năm ngoái. Phần mềm gian lận này được lắp đặt trên cả dòng xe diesel và xăng tại thị trường Châu Âu.

audi-bi-phat-hien-lap-dat-phan-mem-gian-lan-khi-thai

Năm ngoái, Volkswagen – tập đoàn mẹ của Audi đã bị phát hiện cài đặt phần mềm gian lận trên hơn 11 triệu xe diesel được bán trên toàn thế giới. Vụ việc này đã gây chấn động ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gây ra cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Đức. Audi cũng đã thừa nhận rằng những mẫu xe trang bị động cơ diesel 3.0 lít V6 của hãng nằm trong danh sách những mẫu xe có phần mềm gian lận nêu trên. Audi cũng chính là thương hiệu con mang lại nhiều lợi nhận nhất cho Volkswagen.

Bild am Sonntag cho biết các phần mềm gian lận mới được phát hiện bởi CARB sử dụng hộp số tự động có khả năng phát hiện khi nào vô lăng quay. Nếu động cơ và bánh xe chạy liên tục mà vô lăng không quay tức là xe đang bị kiểm tra. Từ đó, phần mềm sẽ bật chương trình chuyển số để giảm lượng khí thải CO2 so với khi xe chạy thực tế trên đường. Nếu vô lăng quay một góc hơn 15 độ, chương trình này sẽ tự ngắt.

audi-bi-phat-hien-lap-dat-phan-mem-gian-lan-khi-thai

Audi đã ngưng sử dụng phần mềm gian lận này từ tháng 5/2016, ngay trước khi CARB phát hiện sự gian lận trên các mẫu xe cũ. Hãng xe Đức cũng đã sa thải kỹ sư chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.