Thị Trường, - 22/11/2019 04:19 PM
Aston Martin đã lựa chọn triển lãm xe hơi Los Angeles Auto Show 2019 làm nơi ra mắt cho mẫu SUV đầu tay của thương hiệu này.

Như vậy là hãng xe thể thao giàu truyền thống của người Anh đã chính thức bước vào một kỷ nguyên mới. Bởi lẽ, trong hơn 100 năm lịch sử của mình, đây là lần đầu tiên Aston Martin tung ra một chiếc xe thể thao đa dụng sản xuất hàng loạt. Tất nhiên, sự ra đời của chiếc xe này đã không còn là một thông tin bất ngờ. Vì dù sao, kế hoạch của Aston Martin cũng như bản thân DBX đã được nhắc tới rất nhiều trong suốt thời gian qua.

Với sự bùng nổ của SUV trong những năm trở lại đây, cùng với đó là tình hình tài chính khá ảm đạm, Aston Martin đặt rất nhiều kỳ vọng vào DBX. Model này được định hướng để trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Aston Martin, cải thiện tình hình tài chính cho công ty. Và để quảng bá cho sản phẩm này, Aston Martin đã gọi DBX là chiếc SUV mang linh hồn của xe thể thao.

Ngay trước khi trình làng, siêu SUV này đã lộ diện những hình ảnh đầu tiên. Chiếc xe không cho thấy quá nhiều điều lạ lẫm bởi lẽ DBX sở hữu đầy đủ những đặc trưng của Aston Martin trong thiết kế. Đó là những đường nét mềm mại, cách tạo gân trên nắp capo cũng như bộ lưới tản nhiệt không lẫn đi đâu được. Trong khi đó, phần đuôi xe lại phảng phất hình ảnh của Vantage thế hệ hiện tại với dải đèn vắt ngang và chóp đuôi vếch lên trên. Điểm mới lạ nhất chính là khoảng sáng gầm xe lớn cùng bộ mui kéo dài và khá cao.

Còn trong lần công bố giá bán chính thức cách đây chưa lâu, nội thất của DBX cũng đã được phơi bày phần nào. Không cần phải nói, chúng ta cũng biết được rằng khu vực này được bao phủ bởi những chất liệu đắt tiền nhất đi kèm với hàng loạt món đồ thủ công tinh xảo. Bởi từ rất lâu rồi, Aston Martin không chỉ được biết tới với những chiếc xe có hiệu năng mạnh mẽ mà sở hữu vẻ sang trọng và đầy tiện nghi bên trong cabin.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều thứ khác để nói về nội thất của DBX. Một trong số đó chính là sự thực dụng. Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý của siêu SUV này có dung tích 632 lít. Nhưng khi gập hàng ghế sau, con số đó tăng lên 1530 lít. Tấm kính panorama cực lớn chạy dọc mui xe cũng là một chi tiết không thể bỏ qua, giúp gia tăng cảm giác rộng rãi và đem nhiều ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

Khu vực buồng lái cũng được số hóa mạnh mẽ với sự xuất hiện của bảng đồng hồ số có kích thước 12,3inch kết hợp với hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 10,25inch. Hệ thống này hỗ trợ nền tảng Apple CarPlay trong khi Android Auto không được Aston Martin đề cập đến.

Bên dưới nắp capo của chiếc xe là khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép được chia sẻ với hai model DB11 và Vantage. Nhưng trên DBX, cỗ máy này đã được tinh chỉnh, cho công suất 542 mã lực và 700Nm mô-men xoắn. Năng lượng từ động cơ được phân bổ tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Aston Martin cho biết DBX chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 291km/h. Đây là một con số không tệ với một chiếc xe nặng tới 2,25 tấn.

 

Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn triển khai một chương trình đặc biệt dành cho 500 khách hàng đầu tiên. Cụ thể, chiếc xe của họ sẽ nhận được một gói trang trí mang tên 1913 Package (1913 là năm thành lập của Aston Martin). Khi đó, chúng sẽ trở nên khác biệt hơn nữa với logo trên vòm bánh xe, ốp trang trí cửa cùng một số chi tiết đặc biệt khác. Hơn nữa, chúng sẽ được kiểm tra và chứng thực bởi chính Andy Palmer – CEO của Aston Martin.

Chưa hết, chủ nhân của chiếc xe sẽ được trao tặng một cuốn sổ đặc biệt có chữ ký của ông Palmer và giám đốc sáng tạo Marek Reichman. Đồng thời, họ cũng sẽ được mời tham dự một sự kiện đặc biệt do một thành viên điều hành của Aston Martin Lagonda chủ trì.

Như thông tin đăng tải trước đó, DBX có giá bán 158.000 Bảng (khoảng 4,7 tỷ đồng) tại Anh. Những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào quý II năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.