Thị Trường, - 20/07/2019 05:45 PM
Theo kế hoạch mẫu SUV đầu tay của Aston Martin sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Nhưng mới đây, một vài thông tin thú vị về siêu SUV này đã được hé lộ.

Khi có cuộc trao đổi với phóng viên của CarAdvice về dự án DBX, Ian Hartley – một quản lý cấp cao tại thương hiệu xe thể thao Anh Quốc đã không ngần ngại thừa nhận rằng ông rất có hứng thú với drift. Theo ông Hartley, ý tưởng về chế độ chuyên dành cho drift hoàn toàn khả thi đối với DBX. Dù vậy, ông không xác nhận về một tính năng như vậy trên chiếc SUV cao cấp của Aston Martin.

Nếu kịch bản đó thực sự xảy ra, DBX sẽ trở thành mẫu xe thể thao đa dụng đầu tiên trên thế giới sở hữu chế độ Drift. Với món hàng độc này, DBX có thể tự gia tăng sức hút trước các đối thủ cạnh tranh. Đó là Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga, trong đó siêu xe của người Ý có lẽ là xứng tầm nhất khi xét một cách toàn diện. Còn nếu tạm bỏ qua sự xa xỉ và chỉ dựa trên tiêu chí về hiệu năng, DBX sẽ gặp phải không ít thách thức từ BMW X5 M, X6 M hay Porsche Cayenne Turbo và Cayenne Turbo Coupe.

Mặc dù chưa từng xuất hiện trên một chiếc SUV, chế độ Drift đã có mặt trên một số dòng xe con. Ví dụ như những model AMG của Mercedes-Benz hay Ford Focus RS thế hệ cũ. Ngay cả những chiếc sportscar của Aston Martin cũng chưa bao giờ được tích hợp tính năng này. Vì vậy, DBX có thể là sản phẩm đầu tiên của hãng này sở hữu Drift Mode.

Tất nhiên, bất kỳ chiếc xe nào cũng có thể drift mà không cần tới tính năng nêu trên, miễn là người điều khiển thành thạo kỹ năng. Nhưng với Drift Mode, bạn có thể thực hiện thao tác đó một cách dễ dàng hơn. Những gì bạn cần làm là kích hoạt chế độ này và nhấn ga thật siết. Theo thông tin ban đầu, DBX sẽ sử dụng động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép của Mercedes-AMG. Thế nên, nếu được tích hợp chế độ drift, cơ chế hoạt động của nó trên DBX cũng sẽ tương tự như những chiếc xe hiệu năng cao đến từ Đức.

Hiện tại, Aston Martin đang có hai mẫu xe sử dụng động cơ M177 V8 của Mercedes-AMG. Đó là các biến thể V8 của DB11 và Vantage – bộ đôi siêu xe vừa cập bến thị trường Việt Nam hồi đầu năm nay. Trên hai chiếc xe này, khối động cơ của AMG cho công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 685Nm trên Vantage V8 và 675Nm trên DB11 V8. Ngoài ra, DBX sẽ còn có thêm một tùy chọn máy V12 do Aston Martin tự phát triển. Hiện động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép trên DB11 V12 hay DBS Superleggera có sức mạnh lần lượt là 600 và 715 mã lực.

Trong tương quan với những mẫu SUV hiệu năng cao khác, Aston Martin không hề thua kém về sức mạnh nếu như công suất của các khối động cơ V8 và V12 không có sự thay đổi. Cụ thể, BMW X5 M và X6 M thế hệ mới được cho là vẫn sử dụng máy V8 4,4 lít tăng áp kép nhưng công suất được đẩy lên khoảng 600 mã lực.

Trong khi đó, Porsche Cayenne và Cayenne Coupe phiên bản Turbo đang được trang bị máy V8 4,0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 542 mã lực và 770Nm mô-men. Được biết, sắp tới Porsche sẽ mang hệ thống động lực hybrid của Panamera Turbo S E-Hybrid với sức mạnh lên tới 671 mã lực lên bộ đôi Cayenne nói trên. Còn với siêu bò Lamborghini Urus, chiếc xe này cũng dùng máy V8 như Porsche Cayenne nhưng mạnh tới 641 mã lực. Đấy là chưa kể phiên bản Urus hybrid với công suất được dự đoán là còn cao hơn thế.

Aston Martin DBX không phải là mẫu xe thể thao đa dụng siêu cấp duy nhất sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Bởi lẽ, Ferrari cũng đã công khai dự án Purosangue của mình với rất nhiều thứ để chờ đợi. Và nó sẽ đối đầu trực tiếp với Lamborghini Urus và cả Aston Martin DBX – những sản phẩm cùng phân khúc và đều mang trong mình DNA của xe thể thao. Dù Urus đang có lợi thế khi xuất phát trước nhưng chưa thể khẳng định điều gì trong một cuộc chạy đua đường dài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.