Tin xe, - 02/11/2016 02:38 PM
Interbrand đã công bố danh sách Top 100 Best Global Brands 2016 với rất nhiều hãng ô tô quen thuộc, trong đó có một số thương hiệu đang có tốc độ phát triển nhanh hơn hẳn so với các đối thủ.

Dưới đây là 5 thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất theo xếp hạng của Interbrand - Tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về định giá các thương hiệu.

5. Audi

top-5-thuong-hieu-o-to-phat-trien-nhanh-nhat

Trong năm 2016, giá trị thương hiệu của Audi đạt 11,8 tỷ USD. Vào năm 2004, năm đầu tiên hãng xe sang Đức lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand, giá trị thương hiệu của Audi mới chỉ ở mức 3,3 tỷ USD, con số này tăng lên 7,8 tỷ USD vào năm 2013 và 9,8 tỷ USD vào năm 2014.

Giá trị thương hiệu của Audi tăng 14% trong giai đoạn 2015-2016, một dấu hiệu cho thấy sức cạnh tranh ngày càng cao cảu Audi trong phân khúc xe sang. Váo năm 2015, Audi đã có tháng 12 bán chạy nhất trong lịch sử của hãng tại thị trường Mỹ và có tháng thứ 60 liên tiếp đạt doanh số kỷ lục tại Đức. Tổng cộng, Audi đã bán được 202,202 xe tại Mỹ trong nằm 2015 tăng 182,011 xe so với năm 2014. Trên thị trường toàn cầu, doanh số của Audi đạt 1,8 triệu xe, tăng 3,6% so với năm 2014.

4. MINI

top-5-thuong-hieu-o-to-phat-trien-nhanh-nhat

Với mức tăng 18%, giá trị thương hiệu đạt gần 5 tỷ USD, MINI là hãng xe tiếp theo có tốc độ tăng trưởng nhanh theo xếp hạng của Interbrand. Vào năm 2014, giá trị thương hiệu của ở mức 4,2 tỷ USD.

Trong năm 2015, MINI bán 338.446 xe trên toàn thế giới, tăng 12 phần trăm so với năm 2014.

3. Porsche

top-5-thuong-hieu-o-to-phat-trien-nhanh-nhat

Năm ngoái, Porsche đã bán được 225,121 xe trên toàn thế giới, tăng 19% so với năm 2014. Hãng xe thể thao Đức cũng đạt oanh số kỷ lục tại thị trường Mỹ với 51,768 xe được bán ra.

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Porsche tăng 18% đạt 9,5 tỷ USD. Porsche kỳ vọng doanh số bán hàng của hãng sẽ tăng mạnh trong năm nay đặc biệt là nhờ vào dòng xe Panamera hoàn toàn mới.

2. Mercedes-Benz

top-5-thuong-hieu-o-to-phat-trien-nhanh-nhat

Cũng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 18%, Mercedes-Benz đạt giá trị 43,5 tỷ USD, một bước nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay. Vào năm 2000 giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz ở mức 21,1 tỷ USD.

Với kết quả tăng ấn tượng trong năm 2016, Mercedes-Benz xếp ở vị trí thứ 9, vượt xa đối thủ BMW ở vị trí thứ 11 với giá trị 41,5 tỷ USD.

Vào năm 2015, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng 13% với 1,871,511 xe được bán ra.

1. Nissan

top-5-thuong-hieu-o-to-phat-trien-nhanh-nhat

Nissan là thương hiệu xe có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong bảng xếp hạng của Interbrand với 22%, đạt 11,1 USD. Nissan đã cho thấy mức tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi Interbrand theo dõi dữ liệu. Trong năm 2011, giá trị thương hiệu của Nissan mới ở mức 3,8 tỷ USD.

Trong năm 2015, doanh số toàn cầu của Nissan đạt 5,4 triệu xe, tăng 2,1%, tại Mỹ hãng xe Nhật Bản bán được 1,4 triệu xe tăng 7,1%

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.