Dưới đây là 5 thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất theo xếp hạng của Interbrand - Tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về định giá các thương hiệu.
5. Audi
Trong năm 2016, giá trị thương hiệu của Audi đạt 11,8 tỷ USD. Vào năm 2004, năm đầu tiên hãng xe sang Đức lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand, giá trị thương hiệu của Audi mới chỉ ở mức 3,3 tỷ USD, con số này tăng lên 7,8 tỷ USD vào năm 2013 và 9,8 tỷ USD vào năm 2014.
Giá trị thương hiệu của Audi tăng 14% trong giai đoạn 2015-2016, một dấu hiệu cho thấy sức cạnh tranh ngày càng cao cảu Audi trong phân khúc xe sang. Váo năm 2015, Audi đã có tháng 12 bán chạy nhất trong lịch sử của hãng tại thị trường Mỹ và có tháng thứ 60 liên tiếp đạt doanh số kỷ lục tại Đức. Tổng cộng, Audi đã bán được 202,202 xe tại Mỹ trong nằm 2015 tăng 182,011 xe so với năm 2014. Trên thị trường toàn cầu, doanh số của Audi đạt 1,8 triệu xe, tăng 3,6% so với năm 2014.
4. MINI
Với mức tăng 18%, giá trị thương hiệu đạt gần 5 tỷ USD, MINI là hãng xe tiếp theo có tốc độ tăng trưởng nhanh theo xếp hạng của Interbrand. Vào năm 2014, giá trị thương hiệu của ở mức 4,2 tỷ USD.
Trong năm 2015, MINI bán 338.446 xe trên toàn thế giới, tăng 12 phần trăm so với năm 2014.
3. Porsche
Năm ngoái, Porsche đã bán được 225,121 xe trên toàn thế giới, tăng 19% so với năm 2014. Hãng xe thể thao Đức cũng đạt oanh số kỷ lục tại thị trường Mỹ với 51,768 xe được bán ra.
Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Porsche tăng 18% đạt 9,5 tỷ USD. Porsche kỳ vọng doanh số bán hàng của hãng sẽ tăng mạnh trong năm nay đặc biệt là nhờ vào dòng xe Panamera hoàn toàn mới.
2. Mercedes-Benz
Cũng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 18%, Mercedes-Benz đạt giá trị 43,5 tỷ USD, một bước nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay. Vào năm 2000 giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz ở mức 21,1 tỷ USD.
Với kết quả tăng ấn tượng trong năm 2016, Mercedes-Benz xếp ở vị trí thứ 9, vượt xa đối thủ BMW ở vị trí thứ 11 với giá trị 41,5 tỷ USD.
Vào năm 2015, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng 13% với 1,871,511 xe được bán ra.
1. Nissan
Nissan là thương hiệu xe có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong bảng xếp hạng của Interbrand với 22%, đạt 11,1 USD. Nissan đã cho thấy mức tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi Interbrand theo dõi dữ liệu. Trong năm 2011, giá trị thương hiệu của Nissan mới ở mức 3,8 tỷ USD.
Trong năm 2015, doanh số toàn cầu của Nissan đạt 5,4 triệu xe, tăng 2,1%, tại Mỹ hãng xe Nhật Bản bán được 1,4 triệu xe tăng 7,1%
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.
Với kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là độ an toàn cao, Audi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Xe được bán tại Việt Nam với nhiều dòng khác nhau như Audi Q3, Q5, Q7,... và đây cũng là các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hãy cùng cập nhật bảng giá Audi mới nhất tháng 03/2023.