Thị Trường, - 14/01/2016 06:01 PM
Hiện nay, các mẫu xe tay ga không chỉ lao vào cuộc đua về sức mạnh, tốc độ hay thiết kế độc đáo mà còn ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, đó cũng là một trong những tiêu chí quan trọng của người Việt khi chọn mua hai bánh.

Khoang để đồ rộng rãi, máy chạy êm, trọng lượng vừa phải và ít hao xăng là những điều kiện cần thiết có trong 5 mẫu xe tay ga dưới đây được đa số người Việt yêu thích.

Honda Air Blade

Honda Air Blade vốn là mẫu xe không chỉ có thiết kế đẹp theo xu hướng thời đại, khả năng vận hành ấn tượng mà còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với mức tiêu hao khoảng 2.0 – 2.2 lít/100km.

Đặc biệt, phiên bản Black Edition 2015 hiện là mẫu xe được các khách hàng nam giới yêu thích bởi sở hữu tông màu sơn đen cứng cáp, mạnh mẽ bên cạnh những đường nét thiết kế đậm chất nam tính. Xe sử dụng vành đúc 3 chấu kép được sơn đen mờ cùng bộ lốp không săm với bánh trước được trang bị phanh đĩa Nissin, bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Honda Air Blade FI Black Editon vẫn giữ nguyên động cơ 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Xe vẫn hiện diện đầy đủ những công nghệ tiện ích như phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling Stop, bộ đề ACG.

Giống như các phiên bản trước, cốp đựng đồ của Honda Air Blade Black Edition có dung tích khá lớn, có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân khác. Tầm giá hiện nay của các phiên bản Honda Air Blade nằm trong khoảng 38 – 41 triệu đồng.

Yamaha Nozza

Mẫu xe có phần nữ tính rất được lòng các bạn nữ, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng. Thiết kế mang nhiều đường cong và tạo hình rất nhẹ nhàng, thanh thoát với trọng lượng chỉ 98kg. Sự tiện dụng còn nằm ở vị trí bình xăng khi người lái có thể nắp bình mà không cần xuống xe.

Động cơ của Nozza đạt 113 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử FI cho công suất cực đại 7.2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 7.6 Nm cùng dung tích bình xăng nhỏ gọn 4,4 lít. Yamaha Nozza còn sử dụng phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau. Khoang chứa đồ rộng rãi, chứa đủ hai mũ bảo hiểm và còn chứa được nhiều vật dụng cá nhân khác.

Do có sức mạnh động cơ tầm trung bình, khả năng vận hành tương đối ổn nên mức tiêu hao nhiên liệu của Nozza cũng thấp theo với 1,9 lít/100km. Yamaha Nozza hiện có mức giá gần 29 triệu đồng.

Honda Vision 2015

Đối thủ trực tiếp với Yamaha Nozza chính là Vision 2015, tuy mang nhiều đặc điểm khá tương đồng với nhau nhưng mẫu tay ga của Honda lại có thiết kế thiên hướng thực dụng và vận hành hiệu quả hơn Nozza, mang nhiều phong cách trẻ trung với mức giá phải chăng 29 triệu đồng.

Thiết kế của Vision 2015 mang những đường nét dứt khoát, rõ ràng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Trọng lượng tổng thể nhỉnh hơn Nozza với 101kg nhưng lại có lợi thế về độ cơ động khi khoảng sáng gầm là 128 mm, có thể dễ chạy lên vỉa hè hay dắt xe vào nhà. Khoang chứa đồ vừa phải nên chỉ chứa đủ hai mũ bảo hiểm là đầy cốp.

Cung cấp sức mạnh cho xe tay ga của Honda là động cơ 108 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử cho công suất cực đại 8.5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8.9 Nm giúp xe tăng tốc đều, đáp ứng nhanh gọn ở mọi dải tốc độ. Dung tích bình xăng của Vision 2015 là 5,5 lít.

Ngoài hệ thống phanh đĩa được trang bị cơ bản như Nozza, Vision 2015 còn trang bị thêm công nghệ hỗ trợ phanh kết hợp Combi Brake. Đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu của Vision 2015 khá ấn tượng với chỉ 1,8 lít/100km.

SYM Attila Passing EFI

Được thiết kế kiểu dáng khoẻ khoắn, không hề thua kém các mẫu tay ga phổ biến hiện nay nhưng SYM Attila Passing EFI vẫn có những đường nét sắc sảo đặc trưng, nhẹ nhàng và pha chút nữ tính nên hoàn toàn phù hợp với các chị em phụ nữ.

SYM Attila Passing EFI được trang bị động cơ 110 phân khối, phun xăng trực tiếp cho công suất sản sinh 7.8 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 7.88Nm giúp xe vận hành êm ái với mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu chỉ khoảng 1,6 lít/100 km.

Ngoài công nghệ phun xăng điện tử, SYM Attila Passing EFI còn được thiết kế thêm bộ tăng áp nhằm giúp xe khởi động êm hơn và tăng tuổi thọ động cơ. Attila Passing EFI còn được tôn thêm chất sinh động nhờ bộ tem độc đáo, bắt mắt tạo thêm sự tự tin khi lướt xe qua những con phố đông đúc. Hiện giá bán lẻ cho một chiếc SYM Attila Passing EFI vào khoảng 24 triệu đồng.

Yamaha Grande

Từng được xem là đối thủ cạnh tranh với Honda SH Mode, Yamaha Grande 125 phân khối có nhiều điểm tương đồng về sức mạnh, trang bị tính năng công nghệ mới với SH Mode nhưng giá thành thấp hơn chính là một điểm cộng của mẫu tay ga Nhật Bản này. Bên cạnh đó, khả năng tiêu hao nhiên liệu trên thực tế hiệu quả hơn với mức 1,2 – 1,4 lít/100km.

Không gian được nâng cấp lên từ chiếc Nozza nhưng cốp xe của Grande tích hợp đèn LED và có dung tích 27 lít, thậm chí là rộng hơn SH Mode 9 lít. Yamaha Grande áp dụng công nghệ mới nhất Blue Core với động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, cho công suất 8.1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9.7 Nm giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Grande hiện có 2 phiên bản với tầm giá từ 40 triệu - 42 triệu đồng, thực sự là sự lựa chọn không nên bỏ qua cho một mẫu tay ga có giá thành phải chăng, vận hành khá tốt mà còn tiết kiệm nhiên liệu. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.