Thị Trường, - 15/12/2015 02:45 PM
Những mẫu xe gia đình từ 5 đến 7 chỗ hiện là xu hướng phương tiện đi lại mà nhiều gia đình lựa chọn bởi tính đa dụng và khả năng vận hành mạnh mẽ trên nhiều loại khung đường khác nhau.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe SUV hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam ở tầm giá 700 – 800 triệu đồng.

Suzuki Grand Vitara

Được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với mức giá 729 triệu đồng, phân khúc SUV cỡ nhỏ này ngày càng được người dùng ô tô tại Việt Nam ưa chuộng và là mẫu xe đa dụng phù hợp nhu cầu đi lại dành cho gia đình trong dịp cuối năm.

Phiên bản Vitara 2015 sở hữu những đặc trưng vốn có với phong cách thiết kế khoẻ khoắn, mang dáng dấp thể thao cùng bộ mâm hợp kim nhôm có kích thước lớn 17’’, khoảng sáng gầm cao 185mm. Đặc biệt là khoang chứa hành lý 375 lít với hàng ghế sau có thể gập lại, thuận tiện để chứa đồ và phục vụ những chuyến đi chơi xa.

Nội thất xe được thiết kế khá đơn giản với bộ vô-lăng 3 chấu hiển thị nhiều phím điều khiển. Bảng điều khiển được thiết kế mới trên màn hình LCD và hộp cần số dạng chữ U, cùng những hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn khác. Các tính năng an toàn đươc trang bị cho Vitara 2015 như hệ thống ABS kết hợp EBD, BA, cân bằng điện tử ESP, trang bị 6 túi khí và 4 thắng đĩa…

Về vận hành, Grand Vitara sở hữu động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.6 lít VVT phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 151 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau.

KIA Soul

Mẫu xe của Hàn Quốc được đánh giá là cá tính, năng động và giá cả phải chăng chỉ 775 triệu đồng với phiên bản không có cửa sổ trời. Soul 2015 có các phiên bản tiêu chuẩn, plus và cao cấp; riêng tại Việt Nam thì mẫu SUV 5 chỗ được lắp động cơ tiên tiến nhất Nu 2,0 lít GDI cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm.

KIA Soul còn có hàng loạt trang bị cao cấp như đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu cao thấp, rửa đèn; 3 chế độ lái, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống sưởi ấm và thông hơi hàng ghế trước… Tính năng an toàn cũng là điểm mạnh của Soul với các hệ thống ABS, EBD, ESP, HAC, VMS, kiểm soát hành trình, khởi động nút bấm và khóa điện thông minh, camera lùi, cảm biến trước sau… 

Tuy không được nhiều người biết đến nhưng mẫu xe nhập nguyên chiếc này cũng mang tới rất nhiều tiện ích cùng trải nghiệm lái thú vị, không thua kém các dòng SUV dành cho gia đình khác. 

Renault Duster

Dáng vẻ bên ngoài có chút lạnh lùng và thực dụng kiểu “nồi đồng cối đá” thì sẽ không ai dám nghĩ rằng mẫu SUV của Renault lại dùng để đi dạo trong mùa Giáng sinh hay năm mới. Thực tế chứng minh là kể từ khi ra mắt tại Việt Nam chưa lâu thì Renault đã mở rộng 6 hệ thống showroom cùng đa dạng các mẫu xe, nhằm đem tới cho người tiêu dùng có thể nhiều sự lựa chọn.

Renault Duster được nhập khẩu từ Nga, sử dụng động cơ 2.0L, sản sinh công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động cùng hệ dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5s trước khi đạt tốc độ tối đa 174 km/h.

Mẫu xe mang phong cách châu Âu còn ghi điểm ở hệ thống khung gầm chắc chắn và khả năng vận hành linh hoạt, không gian nội thất rộng rãi cùng các tính năng an toàn cao. Hiện ở mức giá 790 triệu đồng, mẫu SUV 5 chỗ hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tận hưởng thú vị dành cho gia đình trong những ngày cuối cùng của năm.

Mitsubishi Pajero Sport

Đa số người Việt đều khá quen thuộc với các mẫu xe Pajero của thương hiệu Nhật Bản, nhưng phiên bản Sport D được xem là một trong những mẫu SUV 7 chỗ cho gia đình vừa túi tiền nhất hiện nay chỉ 795 triệu đồng dành cho phiên bản diesel 2.5L.

Pajero Sport đã có nhiều thay đổi từ thiết kế bên ngoài đến nội thất nhằm theo kịp nhu cầu của thị trường và không tụt lại so với khác đối thủ khác khi tạo được ấn tượng với dáng vẻ mạnh mẽ, trẻ trung và năng động hơn rất nhiều.

Phiên bản Sport D sở hữu động cơ dầu Di-D 4 xy-lanh, dung tích 2.5L, tăng áp Commonrail, cho công suất tối đa 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 315Nm đi cùng hộp số sàn 5 cấp.

Với ngoại hình và kích thước tương đối lớn, nội thất bên trong xe rộng rãi cùng không gian chứa đồ khá thoải mái, đa dạng thì đây là mẫu SUV 7 chỗ lý tưởng dành cho gia đình trong những chuyến đi chơi hoặc dành riêng cho các tay lái mê đi đây đó ở những nơi địa hình hiểm trở.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.