Thị Trường, - 16/01/2016 05:51 PM
Không còn là sự sa sút nhất thời, hai năm liên tiếp lọt top nhất những mẫu xe “ế” nhất tại thị trường Việt Nam, những Toyota FT86, Suzuki Grand Vitara, Chevrolet Captiva… có thể sẽ phải nói lời chia tay với người tiêu dùng trong nước những năm tới.

Những gì có thể nói về Toyota FT86, một mẫu xe thể thao với thiết kế không quá nổi bật nhưng giá lên đến gần 1.7 tỉ đồng, chỉ là một sự thất vọng lớn. Thật khó hình dung khi trong 1 năm qua, chỉ vỏn vẹn 1 chiếc FT86 đến tay khách hàng. Qua đó lần thứ hai liên tiếp đội sổ dù năm ngoái doanh số “gấp” 18 lần so với năm nay.

Xếp ở vị trí thứ hai là mẫu crossover cỡ trung Suzuki Grand Vitara với 81 xe được bán ra. Kết quả này cũng không quá bất ngờ khi trên thị trường, những đối thủ của nó như Madza CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson tỏ ra vượt trội hơn ở nhiều khía cạnh. Trong khi đó, với 179 chiếc đến tay người dùng, mẫu xe gia đình Chevrolet Orlando ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3 từ dưới tính lên.

Trong khi đó, một mẫu xe khác thuộc thương hiệu Chevrolet là Captiva cũng nằm trong danh sách không mong muốn này. Vẻ cơ bắp và “nam tính” của Captiva là một điểm mạnh nhưng chậm đổi mới và không thay đổi nhiều về diện mạo để hấp dẫn hơn, cũng phần nào khiến cho mẫu xen này tụt lại phía sau so với các đối thủ trong cuộc chiến doanh số. Vị trí thứ 5 dành cho Chevrolet Captiva với con số 226 chiếc được bán ra.

Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Accord với số lượng 201 chiếc. Mẫu sedan hạng trung của Honda vẫn là cái tên quen thuộc và nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong những năm qua. Nhưng 2015 dường như không phải là năm dành cho Honda Accord, những đối thủ như Toyota Camry, Mazda6, Nissan Teana hoặc Hyundai Sonata đang tỏ ra vượt trội hơn về sức hấp dẫn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.