Những gì có thể nói về Toyota FT86, một mẫu xe thể thao với thiết kế không quá nổi bật nhưng giá lên đến gần 1.7 tỉ đồng, chỉ là một sự thất vọng lớn. Thật khó hình dung khi trong 1 năm qua, chỉ vỏn vẹn 1 chiếc FT86 đến tay khách hàng. Qua đó lần thứ hai liên tiếp đội sổ dù năm ngoái doanh số “gấp” 18 lần so với năm nay.
Xếp ở vị trí thứ hai là mẫu crossover cỡ trung Suzuki Grand Vitara với 81 xe được bán ra. Kết quả này cũng không quá bất ngờ khi trên thị trường, những đối thủ của nó như Madza CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson tỏ ra vượt trội hơn ở nhiều khía cạnh. Trong khi đó, với 179 chiếc đến tay người dùng, mẫu xe gia đình Chevrolet Orlando ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3 từ dưới tính lên.
Trong khi đó, một mẫu xe khác thuộc thương hiệu Chevrolet là Captiva cũng nằm trong danh sách không mong muốn này. Vẻ cơ bắp và “nam tính” của Captiva là một điểm mạnh nhưng chậm đổi mới và không thay đổi nhiều về diện mạo để hấp dẫn hơn, cũng phần nào khiến cho mẫu xen này tụt lại phía sau so với các đối thủ trong cuộc chiến doanh số. Vị trí thứ 5 dành cho Chevrolet Captiva với con số 226 chiếc được bán ra.
Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Accord với số lượng 201 chiếc. Mẫu sedan hạng trung của Honda vẫn là cái tên quen thuộc và nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong những năm qua. Nhưng 2015 dường như không phải là năm dành cho Honda Accord, những đối thủ như Toyota Camry, Mazda6, Nissan Teana hoặc Hyundai Sonata đang tỏ ra vượt trội hơn về sức hấp dẫn.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Từng là mẫu xe tiên phong với nhiều lợi thế, huy hoàng suốt một thời gian dài nhưng giờ đây Wuling Hongguang Mini EV mất dần sức hút tại quê nhà và tìm đường sang các thị trường khác.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Mặc dù thị trường ô tô đang ngày càng khó khăn nhưng Toyota tại Việt Nam vẫn tăng giá bán lẻ một số mẫu xe từ 5 đến 90 triệu đồng so với trước đó.
Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong phân khúc sedan hạng C trong tháng 2 vừa qua có sự tăng trưởng nhẹ về doanh số bán hàng. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 2/2023 doanh số bán được đạt 1.206 chiếc tương ứng với tăng khoảng 6,5% so với tháng 1/2023.