Những gì có thể nói về Toyota FT86, một mẫu xe thể thao với thiết kế không quá nổi bật nhưng giá lên đến gần 1.7 tỉ đồng, chỉ là một sự thất vọng lớn. Thật khó hình dung khi trong 1 năm qua, chỉ vỏn vẹn 1 chiếc FT86 đến tay khách hàng. Qua đó lần thứ hai liên tiếp đội sổ dù năm ngoái doanh số “gấp” 18 lần so với năm nay.
Xếp ở vị trí thứ hai là mẫu crossover cỡ trung Suzuki Grand Vitara với 81 xe được bán ra. Kết quả này cũng không quá bất ngờ khi trên thị trường, những đối thủ của nó như Madza CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson tỏ ra vượt trội hơn ở nhiều khía cạnh. Trong khi đó, với 179 chiếc đến tay người dùng, mẫu xe gia đình Chevrolet Orlando ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3 từ dưới tính lên.
Trong khi đó, một mẫu xe khác thuộc thương hiệu Chevrolet là Captiva cũng nằm trong danh sách không mong muốn này. Vẻ cơ bắp và “nam tính” của Captiva là một điểm mạnh nhưng chậm đổi mới và không thay đổi nhiều về diện mạo để hấp dẫn hơn, cũng phần nào khiến cho mẫu xen này tụt lại phía sau so với các đối thủ trong cuộc chiến doanh số. Vị trí thứ 5 dành cho Chevrolet Captiva với con số 226 chiếc được bán ra.
Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Accord với số lượng 201 chiếc. Mẫu sedan hạng trung của Honda vẫn là cái tên quen thuộc và nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong những năm qua. Nhưng 2015 dường như không phải là năm dành cho Honda Accord, những đối thủ như Toyota Camry, Mazda6, Nissan Teana hoặc Hyundai Sonata đang tỏ ra vượt trội hơn về sức hấp dẫn.
Tiếp nối tháng 9, tháng 10 vẫn nhiều gương mặt thân quen xuất hiện trong danh sách này, đa phần là những mẫu xe nhập khẩu, trong đó có những mẫu xe được đánh giá cao ở thị trường thế giới. Đáng khen cho Mitsubishi sau nhiều tháng liền đã thoát khỏi danh sách này.
Audi chính thức bước chân vào thị trường xe điện bằng mẫu SUV e-tron với hy vọng đặt nền móng cho thương hiệu này ở kỷ nguyên mới của thế giới xe hơi.
UAZ, Vonga hay Kamaz là những hãng ô tô không mấy xa lạ với người Việt thập niên 80,90. Tuy nhiên, những cái tên này có lẽ chỉ còn là kỷ niệm đẹp về tình hữu nghị Việt-Xô.
Cục Đăng kiểm vừa có thông báo triệu hồi hơn 1.600 xe sang Mercedes-Benz C-Class và E-Class để kiểm tra, thay thế hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái).
Dù thị trường đang trầm lắng nhưng nhiều mẫu ô tô của các hãng lại không có xe để bán. Người mua vẫn phải nghe điệp khúc quen thuộc là \"đặt cọc và chờ\".