Tại chương trình lái thử, cùng đồng hành với các chuyên gia hướng dẫn, phóng viên CafeAuto đã trải nghiệm chớp nhoáng ba bài lái truyền thống để thử sức xe hơi mới: phóng nhanh phanh gấp, lái slalom và ôm cua gắt liên tục.
Với bài tập lái thử tăng tốc và phanh, sau cú đạp ga lút sàn, xe tăng tốc khá hiền và có chút trễ (lag) với động cơ tăng áp 2.0, không mang lại cảm giác dính lưng như mong đợi của các tay chơi. Đạp phanh gấp, xe khựng lại không thật êm như các dòng xe cùng phân khúc của Nhật hay Đức. Có tiếng lục cục dưới gầm xe nhưng chúng tôi chưa đủ thời gian kiểm nghiệm thêm vì ban tổ chức chỉ cho đi 1 lap duy nhất.
Tới phần trải nghiệm ôm cua gắt liên tục với đường đua khá ngắn và hẹp ở Đại Nam, khá bất ngờ với tính năng ESP – hệ thống cân bằng điện tử của xe. Hệ thống này hoạt động rất tốt, giúp người ngồi lái vẫn vững tay, thoải mái qua từng khúc cua. Hành khách ngồi sau cũng không cảm thấy khó chịu hay lắc mạnh. Tuyệt, một điểm cộng cho xe và đây là tính năng rất quan trọng với mọi khách hàng.
Tới bài chạy slalom với các cột ki đặt khá sát nhau, xe cũng tiếp tục thể hiện được độ ổn định và giúp tài xế dẽ dàng hoàn tất bài thi thuộc dạng khó khăn nhất trong các bài test xe này. Với sự ổn định thân xe, hệ thống lái nhạy, xe ứng phó nhanh với các đoạn giật lắc liên tục. Tại trường đua, hầu hết các lái xe đều có thể đưa xe về đích và hoàn thành 3 bài tập, kể cả bài ôm cua gắt và slalom khó khăn.
Về nội thất, xe đặc biệt rộng rãi, nhất là khoang hành khách phía sau. Ghế bọc da, ngồi thoải mái, rộng rãi kể cả người to lớn tới mấy. Cửa và tapi bọc da kết hợp gỗ chắc chắn với các nút bấm như xe hạng C, hạng D thường có.
Đóng cửa, xe cũng tạo được tiếng khá đầm, song so với xe Mỹ hay Đức còn có phần kém, chưa trầm chắc bằng.
Tiếc là ban tổ chức bố trí thời gian quá eo hẹp cho phóng viên, nên chỉ có 1 vòng duy nhất ngắn ngủi cho cả 3 bài test. Đồng thời, phiên của tôi cũng chỉ được test chớp nhoáng với VinFast Lux và không có thời gian test mẫu còn lại, VinFast Lux SA.
Hẹn gặp lại lần sau vậy…
Chiếc Vinfast Lux A2.0 gặp tai nạn lao ra khỏi đường bê tông, đâm vào dải phân cách cứng và sập gầm được đưa về sửa chữa phục hồi tại Vinfast Chevrolet Hà Nội với chi phí sửa chữa lên tới 519 triệu đồng.
Phút cuối mới quyết định tham dự VMS 2019, VinFast lần đầu gia nhập vào sân chơi của những ông lớn ô tô ở Việt Nam.
Honda đưa Brio RS vào sân chơi VMS 2019 như một lời thách thức trước “tân binh” VinFast.
Góp mặt lần đầu trong VMS 2019 với chủ đề “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” góp mặt đủ 3 ba dòng xe gồm Lux SA 2.0, Lux A2.0 và Fadil bên cạnh đó VinFast cũng mang tới những trải nghiệm đỉnh cao thông qua công nghệ thực tế ảo….
Thương hiệu ô tô Việt - VinFast chính là nhà tài trợ chính của chặng đua Công thức 1 (F1) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Vì vậy, tên gọi quốc tế chính thức của chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ là Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.