Cùng với sự bùng nổ của phân khúc motor cỡ nhỏ tại các nước Đông Nam Á trong những năm gần đây, nhiều hãng xe đến từ Nhật Bản và Châu Âu đã buộc phải đưa ra những bước chuyển hướng để phù hợp hơn với đa số khách hàng. Điển hình như Honda đã ra mắt dòng xe CBR150 và CBR300, Suzuki Inazuma 250, KTM 390 và Yamaha có Z250.
Được Kawasaki giới thiệu vào cuối năm 2013, phiên bản mới nhất của chiếc Z250 vẫn giữ nguyên thiết kế như ở phiên bản cũ nhưng sức mạnh từ động cơ đã được cải tiến đáng kể. Z250 có ngoại hình nhỏ gọn và nhẹ hơn rất nhiều so với 2 đàn anh đình đám Z1000 và Z800 nhưng phong cách hầm hố thì không hề kém cạnh. Xe chiều cao yên chỉ 785mm và trọng lượng 168kg, chiếc xe có thể phù hợp với những người có vóc dáng dưới 1m65.
Dễ dàng nhận thấy thiết kế của chiếc naked-bike cỡ nhỏ này được thừa hường nhiều đường nét hầm hố, dữ dằn từ đàn anh Z800. Cụm đèn pha đôi dạng mắt cú dữ dằn khi nhìn trực diện, cụm đèn xi-nhan được bố trí phía trên đèn pha thay vì đặt gọn gàng phía dưới như trên Z800. Hai bên yếm xe được tạo hình vát góc cạnh cùng logo chữ Z cỡ lớn phía trên. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế khá gọn gàng nhưng vẫn góc cạnh và cơ bắp, cặp xi nhan sau được đặt trên phần pad biển số nằm phía dưới đèn hậu. Phần yên xe được bố trí thành 2 tầng tách biệt cho người lái và hành khách phía sau như vẫn thường thấy ở nhiều dòng phân khối lớn. Hệ thống ống xả đơn được bố trí gọn gàng phía dưới với phần ốp được làm từ kim loại không rỉ.
Xe được trang bị bánh sau có kích thước 140/70 – 17M/C (66S) trong khi bánh trước là 110/70 – 17M/C (54S), cùng với đó là hệ thống phanh đĩa thủy lực đường kính 290mm ở bánh trước và 220mm trên bánh sau. Giảm xóc trước hành trình 119mm, phía sau dạng Monoshock và cây gắp sau kích thước lớn, rất thuận tiện cho việc trang bị những chiếc lốp có kích thước rộng hơn.
Bình xăng của Z250 được thiết kế khá góc cạnh, dữ dằn và có dung tích lên đến 17L, đảm bảo cho những hành trình với nhiều cung đường hiếm cây xăng. Phía trước là hệ thống ghi-đông chắc chắn, tay lái rộng được nâng cao tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Chính giữa ghi đông là ổ khóa chính và bảng đồng hồ điện tử hiện đại với kim hiển thị vòng tua, đồng hồ analog báo tốc độ, mức nhiên liệu rất trực quan.
Kawasaki Z250 chia sẻ khung gầm và nhiều chi tiết từ chiếc sport-bike Ninja 300. Trong khi đó, động cơ của xe là loại 4 thì, 2 xy-lanh song song dung tích 249 phân khối, sản sinh công suất cực đại 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 21Nm tại 10.000 vòng/phút cùng hộp số 6 cấp.
Với sức mạnh được sản sinh từ động cơ 250 phân khối và mức giá không quá chênh lệch, Kawasaki Z250 sẽ là đối thủ khiến Honda CBR250R và Yamaha Yzf-R25 phải dè chừng, đặc biệt khi mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam.
Tại Hà Nội, Kawasaki Z250 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi Showroom Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương với mức giá 240 triệu đồng.
Vừa qua hãng xe mô tô Nhật Bản – Kawasaki đã chính thức giới thiệu bộ đôi naked-bike Z400 SE và Z250 tại một số thị trường Đông Nam Á.
Mới đây, bộ đôi naked bike Z250 và Z400 SE 2019 vừa được Kawasaki giới thiệu tại thị trường Malaysia.
Kawasaki Motor Indonesia vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Z250 ABS với những thay đổi nhỏ ở màu sắc và tem xe.
Kawasaki Z250, mẫu xe phân khối nhỏ nhất của Kawasaki tại thị trường Ấn Độ, sẽ ra mắt thế hệ mới vào ngày 22/4/2017.
Vào cuối tuần qua, hãng xe Nhật bản Kawasaki đã trình làng mẫu nakedbike Z250 với giá bán chỉ 299.000 INR, tương đương khoảng 103 triệu đồng.